TPHCM tăng cường hậu kiểm các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, spa

16/04/2022 - 16:03

PNO - Hoạt động lần này bao gồm cả cơ sở thẩm mỹ đã công bố lẫn chưa công bố, cơ sở chăm sóc da, cắt tóc, gội đầu... trên địa bàn thành phố.

Sở Y tế TPHCM vừa ban hành kế hoạch tăng cường công tác quản lý, hậu kiểm đối với các cơ sở thẩm mỹ (phun, xăm, thêu trên da) đã công bố và chưa công bố đủ điều kiện cung cấp dịch vụ theo quy định, các cơ sở chăm sóc da (spa), cắt tóc... trên địa bàn thành phố năm 2022.

Ảnh minh họa từ internet
Ảnh minh họa từ internet

 

Kế hoạch của sở nhằm mục đích rà soát, kiểm tra, kiên quyết không để xảy ra tình trạng cơ sở dịch vụ thẩm mỹ không phép nhưng lại quảng cáo và thực hiện các dịch vụ, thủ thuật, phẫu thuật thẩm mỹ xâm lấn gây nguy hiểm cho sức khỏe người dân trên địa bàn quản lý.

Sở Y tế thành phố tăng cường công tác hậu kiểm sau công bố đối với các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ trên toàn thành phố. Xử lý nghiêm các cơ sở có vi phạm đặc biệt trong lĩnh vực khám chữa bệnh, chấm dứt hoạt động đối với các cơ sở không phép, cơ sở hoạt động quá phạm vi chuyên môn được cho phép, vi phạm về quảng cáo khám chữa bệnh.

Sở cũng sẽ áp dụng cả biện pháp đề nghị các cơ quan có thẩm quyển xử lý hình sự theo đúng quy định của pháp luật nếu cơ sở nào vi phạm Luật khám bệnh, chữa bệnh gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngoài ra, sở phối hợp với UBND TP.Thủ Đức, các quận huyện kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền các cơ sở có vi phạm trong lĩnh vực y tế liên quan phẫu thuật thẩm mỹ.

Song song đó, Sở Thông tin và Truyền thông cũng phối hợp để thường xuyên kiểm tra, xử lý các trang thông tin điện từ quảng cáo có vi phạm, đặc biệt vi phạm quảng cáo trong lĩnh vực khám chữa bệnh, dịch vụ thẩm mỹ. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thanh tra, kiểm tra các cơ sở đào tạo ngành nghề liên quan dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, dịch vụ thẩm mỹ.

Trong kế hoạch năm nay, sở chỉ đạo Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe (thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố HCDC) tăng cường công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe cho người dân trên địa bàn thành phố về tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe khi sử dụng các dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở không phép, không đảm bảo đủ điều kiện theo quy định để người dân biết và phòng tránh.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI