Tàu Cát Linh - Hà Đông bất ngờ thưa khách trong ngày đầu người dân đi làm bằng tàu điện

08/11/2021 - 12:26

PNO - Trong ngày đầu tiên người dân đi làm bằng tàu đường sắt trên cao đã không còn cảnh chen lấn như 2 ngày cuối tuần vừa qua.

 

1
Sáng nay (8/11), tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã phục vụ người dân trong ngày đi làm đầu tiên.

 

9
Mọi công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch vẫn tiếp tục được triển khai tại các nhà ga.

 

2
Theo ghi nhận của PV Báo Phụ Nữ TPHCM, lượng người sử dụng tàu trên cao trong sáng nay giảm hẳn so với 2 ngày cuối tuần vừa qua.

 

3
Tại ga Cát Linh, người dân rất thoải mái khi làm các thủ tục để nhận thẻ lên tàu.

 

4
Trong 2 ngày cuối tuần vừa qua, sau khi đi vào hoạt động, tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông có hiện tượng quá tải, rất đông người dân xếp hàng, chen lấn chờ trải nghiệm dịch vụ.

 

5
PGS.TS Nguyễn Huy Nga - nguyên Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) lưu ý người dân đảm bảo an toàn, giữ khoảng cách khi trải nghiệm tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

 

6
Theo PGS.TS Nguyễn Huy Nga, những người đã được tiêm vắc xin COVID-19, nếu nhiễm bệnh thường ít có triệu chứng nên rất khó xác định những người dương tính với SARS-CoV-2.

 

7
Chính vì vậy, việc tập trung đông người sẽ dễ lây lan dịch bệnh và gây khó khăn cho công tác truy vết.

 

8
Ông Nguyễn Huy Nga khuyến cáo thêm, đường sắt Cát Linh - Hà Đông có 15 ngày phục vụ miễn phí nên người dân không cần phải vội vàng, chen lấn đi thử vì điều này dễ dẫn đến lây lan dịch bệnh.

 

0
Việc Hà Nội đưa vào khai thác tuyến đường sắt trên cao đầu tiên sẽ giúp làm giảm tình trạng ùn tắc trên các trục đường Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương... vốn là điểm nóng giao thông trong suốt thời gian qua.

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI