Tập đoàn Facebook có tên và logo mới với tham vọng dựng nên "vũ trụ ảo"

29/10/2021 - 08:37

PNO - "Đại gia công nghệ" Facebook vừa chính thức công bố tên và logo mới cho tập đoàn của mình là Meta.

Theo chân nhiều công ty khác trước đó, Facebook vừa chính thức đổi tên và logo của mình ngay giữa lúc đang vướng phải những rắc rối đến từ giới truyền thông lẫn các cựu quản lý cấp cao của mình.

Tập đoàn Facebook giờ đây được đổi thành Meta Platforms Inc, hay ngắn gọn hơn là Meta “nhằm phản ánh cam kết của CEO Mark Zuckerberg về việc phát triển một công nghệ mới lấy con người làm trung tâm được biết đến như là vũ trụ ảo (metaverse)”, hãng tin AP cho biết.

Tập đoàn Facebook vừa đổi tên thành Meta với logo mới - Ảnh: Tony Avelar/AP
Tập đoàn Facebook vừa đổi tên thành Meta với logo mới - Ảnh: Tony Avelar/AP

Tuy nhiên, bản thân mạng xã hội trực thuộc tập đoàn Meta sẽ vẫn được giữ lại bằng cái tên Facebook như lâu nay cùng với hầu như toàn bộ đội ngũ nhân sự quản lý cấp cao, cấu trúc tổ chức vẫn không thay đổi. Tương tự với các nền tảng trực thuộc khác bao gồm Instagram, WhatsApp và Messenger.

Giới thạo tin ngay lập tức liên hệ hành động “thay tên đổi họ” này của ông lớn Facebook với việc né tránh những tác động tiêu cực đến từ vụ khủng hoảng “Hồ sơ Facebook” lớn nhất từ trước đến nay.

Theo đó, hàng ngàn trang tài liệu nội bộ bị rò rỉ cho thấy, những người quản lý nền tảng mạng xã hội lớn nhất hành tinh này “đặt lợi nhuận lên hàng đầu trong khi lại bỏ qua những vấn đề như xung đột chính trị, kỳ thị chủng tộc và lan truyền tin giả trên khắp thế giới gây ảnh hưởng đến con người và xã hội”, Laura Ries, một chuyên gia marketing bình luận.

Mark Zuckerberg mô tả “vũ trụ ảo meta” (metaverse) như là “môi trường ảo nơi mà bạn có thể tham gia vào các hoạt động bên trong thay vì chỉ nhìn vào màn hình. Mọi người có thể gặp gỡ, làm việc, mua sắm, vui đùa cùng nhau thông qua những thiết bị thực tế ảo và ứng dụng trên điện thoại thông minh".

Giờ đây, ứng dụng facebook và các nền tảng mạng xã hội khác sẽ trực thuộc tập đoàn Meta - Ảnh: Facebook
Giờ đây, ứng dụng Facebook và các nền tảng mạng xã hội khác sẽ trực thuộc tập đoàn Meta - Ảnh: Facebook

Theo ông chủ Facebook thì “vũ trụ ảo meta” sẽ tiếp cận được khoảng 1 tỷ người trong vòng 10 năm tới, đồng thời công nghệ mới này cũng sẽ tạo ra hàng triệu việc làm cho các nhà sáng tạo nội dung trong tương lai gần.

“Vũ trụ ảo meta” được cho là một mảnh đất màu mỡ khiến không chỉ Facebook mà các đại gia công nghệ khác như Microsoft, nhà sản xuất chip Nvidia và công ty Fortnite cũng đang “ngắm nghía” để chuẩn bị đầu tư nguồn lực khủng vào khai thác.

Mark Zuckerberg đang có tham vọng tạo nên một vũ trụ ảo nơi con người có thể thực sự kết nối với nhau - Clip: Oculus

Nguyễn Thuận (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI