Tàn phá lẫn nhau

25/11/2015 - 09:30

PNO - Dù đã không còn chút tình cảm nào nhưng em dự tính vẫn không ly hôn, cũng không tính chuyện con cái, để anh biết thế nào là cái giá phải trả...

Chị Hạnh Dung kính mến,

Em mới lập gia đình hơn một năm nhưng đã phát sinh mâu thuẫn. Chồng em vốn làm trong công ty của gia đình em, sau khi trở thành con rể anh được tin tưởng, được giao chức vụ, giao quản lý tiền bạc.

Ba má em còn mua nhà riêng cho hai vợ chồng, bảo em ở nhà chăm sóc gia đình, chuẩn bị cho việc sinh con, nuôi dạy con. Không ngờ, chồng em đã làm em và gia đình em thất vọng vì khi có tiền, có quyền, anh chỉ biết ăn chơi chứ không lo làm ăn.

Anh còn bồ bịch, dù cố giấu nhưng em vẫn biết. Phát hiện việc kinh doanh đi xuống, em tìm hiểu tình hình của công ty, thì anh cố tình ngăn cản. Anh công khai mâu thuẫn với ba má em khiến ba má em rất lo buồn.

Em thấy mình không thể tiếp tục cuộc hôn nhân này, nhưng chưa muốn ly hôn vì vấn đề tài sản. Em đã tham gia trở lại vào doanh nghiệp của gia đình. Khi nắm được công việc, em sẽ làm cho anh thân bại danh liệt, nhục nhã không thể ngẩng mặt lên nhìn mọi người.

Dù đã không còn chút tình cảm nào nữa nhưng em dự tính vẫn không ly hôn, cũng không tính chuyện con cái, để anh biết thế nào là cái giá phải trả cho sự phản bội tình yêu của em, phản bội lòng tin của gia đình em… Bích

Toàn (TP.HCM)

Tan pha lan nhau
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Em Bích Toàn thân mến,

Em đang được nuôi dưỡng, động viên bằng những cảm xúc phẫn nộ, đau đớn khi lòng tin của mình và gia đình mình bị phản bội. Em dự định trả thù kẻ phản bội và Hạnh Dung tin, một khi người đàn bà đã quyết chí, họ sẽ làm được điều mình muốn.

Tuy nhiên, dự tính của em cũng đồng thời là một sự hy sinh. Tương lai của em và anh ta sẽ thế nào? Anh ta có thể bị em tàn phá, bị em cầm tù trong cuộc hôn nhân này, nhưng làm được như thế, em cũng trở thành người cai ngục. Em cũng sẽ chịu chung cuộc hôn nhân nặng nề đó, cũng sẽ không tính đường con cái, cũng sẽ tự giam cầm hạnh phúc riêng…

Đến khi anh ta bị tàn phá hoàn toàn, bản thân em e cũng đã rệu rã. Em đánh đổi cuộc đời mình cho mục đích trả thù, để được gì? Ba má em chắc cũng không muốn có sự đánh đổi ấy.

Nếu là mình, Hạnh Dung sẽ chấp nhận sai lầm khi chọn không đúng người để trao gửi lòng tin, tình yêu và cố gắng giảm thiểu những thiệt hại do sai lầm ấy gây ra. Việc an bài người phụ nữ trong góc nhà xó bếp, chỉ lo nuôi con của ba má em tưởng sẽ giúp con gái an nhàn nhưng cũng là một sai lầm.

Hạnh Dung tán thành việc em trở lại công ty, tham gia quản lý công việc. Tùy tình hình, tùy năng lực, khi nắm lại được công việc rồi, em có thể thu xếp để đỡ thiệt hại nhất cho tài sản của công ty và của riêng em.

Ba má em sẽ giúp được em rất nhiều trong việc này. Đồng thời, em cũng có thể thu xếp lại gia đình nhỏ của mình. Chấm dứt đúng lúc, đúng thời điểm, sẽ đỡ thiệt hại chứ cũng không thể hoàn toàn được như mình muốn.

Vấn đề là cuộc đời, là hạnh phúc của em. Hãy buông tay là một quyết định khôn ngoan. Nếu cầm tù nhau để tàn phá đối phương, mình cũng tự tàn phá chính mình.

Thời gian là vô cùng quý giá, đừng phí phạm đời mình cho một kẻ không xứng đáng. Chúc em tỉnh táo chọn đúng thời điểm để kết thúc chuyện này, cũng là để tìm lại tự do, hạnh phúc của mình.

Hạnh Dung

(hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI