Tấn công trường mẫu giáo ở Trung Quốc, 6 người thiệt mạng

10/07/2023 - 14:04

PNO - Vụ tấn công xảy ra vào sáng ngày 10/7 tại trường mẫu giáo ở thành phố Liêm Giang, tỉnh Quảng Đông. 1 nghi phạm đã bị bắt giữ.

 

Cơ quang chức năng tỉnh Quảng Đông cho biết một người đàn ông đã bị giam giữ sau khi sáu người thiệt mạng tại một trường mẫu giáo vào sáng thứ Hai. Ảnh: Weibo
Người đàn ông bị bắt sau vụ tấn công - Ảnh: Weibo/SCMP

Người phát ngôn của chính quyền thành phố Liêm Giang cho biết: "Các nạn nhân thiệt mạng bao gồm 1 giáo viên, 2 phụ huynh và 3 học sinh. Hiện 1 nghi phạm đã bị bắt". Người này không cung cấp thêm thông tin chi tiết về danh tính hoặc độ tuổi của các nạn nhân.

Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 7g40 sáng ngày 10/7 tại quận Liêm Giang. Vào khoảng 8g cùng ngày, cảnh sát đã bắt giữ người đàn ông 25 tuổi họ Wu. Cảnh sát địa phương gọi đây là một trường hợp "cố ý hành hung".

Tại Trung Quốc, vũ khí súng đạn được kiểm soát chặt chẽ, nhưng nước này vẫn xảy ra hàng loạt vụ tấn công bằng dao.

Những năm gần đây, các cuộc tấn công nhắm vào học sinh và trường học xảy ra trên toàn quốc thúc đẩy cơ quan chức năng tăng cường an ninh. Đồng thời kêu gọi nghiên cứu thêm về nguyên nhân gốc rễ của các hành vi bạo lực nhắm vào trẻ nhỏ.

Tháng 8/2022, 3 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong một vụ tấn công bằng dao tại một trường mẫu giáo ở tỉnh Giang Tây, đông nam Trung Quốc.

Tháng 4/2021, 2 trẻ em thiệt mạng và 16 người khác bị thương trong vụ tấn công bằng dao vào trường mẫu giáo ở khu tự trị dân tộc Chuang, Quảng Tây.

Vào tháng 6/2020, 37 học sinh và 2 người lớn đã bị thương bởi vụ tấn công bằng dao tại một trường tiểu học ở tỉnh Quảng Tây.

Tháng 11/2019, một người đàn ông đã leo lên tường của trường mẫu giáo ở tỉnh Vân Nam và phun hóa chất vào đám đông khiến 51 nạn nhân bị thương, chủ yếu là học sinh.

Cùng năm đó, 8 học sinh thiệt mạng và 2 em khác bị thương trong một "vụ án hình sự liên quan đến trường học" ở tỉnh Hồ Bắc, hung thủ là một người đàn ông 40 tuổi.

Tháng 10/2018, 14 trẻ em bị thương trong vụ tấn công bằng dao tại một trường mẫu giáo ở Trùng Khánh, tây nam Trung Quốc.

Và vào tháng 4/2018, một người đàn ông 28 tuổi đã giết chết 9 sinh viên đại học và làm bị thương 12 người khác bên ngoài trường học của họ ở tỉnh Thiểm Tây. Kẻ tấn công sau đó cho biết anh ta hành động để trả thù sau khi bị một học sinh cùng trường quấy rối.

Tấn Vĩ (theo CNA, BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI