Tấn công mạng đại học khiến hàng ngàn sinh viên Đức lao đao

19/12/2019 - 12:02

PNO - Khoảng 38.000 sinh viên Đại học Justus Liebig (JLU) ở thành phố Giessen, Đức, được yêu cầu trực tiếp xếp hàng cung cấp bằng chứng cá nhân để lấy mật khẩu email mới sau khi trường của họ bị tấn công mạng.

Đài BBC cho biết, việc cung cấp bằng chứng cá nhân là một "yêu cầu pháp lý" để phục hồi tài khoản email sau vụ tấn công mạng ngày 8/12 đánh sập trang mạng của trường và dịch vụ thư điện tử kèm theo.

Tan cong mang dai hoc khien hang ngan sinh vien Duc lao dao
Sinh viên Đại học Justus Liebig xếp hàng cung cấp bằng chứng cá nhân để nhận mật khẩu email mới sau khi trang web của trường bị đánh sập - Ảnh: Katrina Friesei

Sinh viên trường JLU được thông báo Trung tâm Nghiên cứu An ninh mạng của Đức (RCCS) đã bắt tay vào điều tra vụ việc. Thông cáo của trường cho biết, "tất cả nhân viên và sinh viên của trường phải trực tiếp nhận mật khẩu cá nhân mới”.

Sinh viên được yêu cầu mang theo thẻ căn cước đến phòng tập thể dục của trường vào thời gian quy định căn cứ theo ngày sinh của mỗi người. Nhà trường dự tính việc cấp mật khẩu mới cho toàn bộ sinh viên sẽ mất 5 ngày.

Dịp này, trường cũng cung cấp 1.200 USB có phần mềm diệt virus để quét các máy tính trong trường cũng như máy tính cá nhân của sinh viên. 

Thanh Hiền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI