Tám tiếng ngoại tình

04/07/2019 - 18:00

PNO - Tôi ở bên cô gái ấy suốt tám tiếng. Vợ tôi cứ tưởng tôi vẫn đang đến công ty, vùi mặt vào máy tính, hồ sơ. Cô ấy không thể ngờ tôi đang ngồi trong ngôi nhà lạ, bên một người đàn bà khác.

Tôi có một cô vợ xinh xắn, hiền lành, một đứa con gái vừa lên ba. Công việc của tôi khá bận rộn và áp lực. Vì thế, đôi khi tôi hay giải tỏa bằng cách tự thưởng cho mình chuyến đi chơi, hoặc thoải mái đi hát hò, nhậu nhẹt cùng bè bạn.

Vợ tôi là mẫu người tĩnh lặng, ít giao du bên ngoài, ít bè bạn. Cuộc sống của cô ấy đơn giản, chỉ có gia đình, người thân. Ban đầu tôi thích cô ấy bởi sự bình tĩnh, hiền lành, an yên. Nhưng càng về sau, tôi càng ít chia sẻ gì với vợ. Tôi cũng có những thú vui bên ngoài mà cô ấy không biết. Ngược lại, vợ nghĩ gì tôi cũng không mấy quan tâm. 

Cuộc sống của chúng tôi cứ ngày ngày trôi qua như vậy. Duy chỉ có điều tôi luôn yên tâm ở vợ là khi có em, mọi chuyện từ con cái, nhà cửa cho đến nội ngoại hai bên đều được chu toàn, tôi không phải lo gì hết. 

Tam tieng ngoai tinh
Tôi đã nảy sinh tình cảm với người khác - Ảnh minh họa

Một lần trong buổi ăn nhậu, tôi vô tình gặp Hân, cô ấy là người quen của bạn tôi. Sau khi uống với nhau vài ly, chúng tôi bắt đầu cởi mở, tâm sự với nhau đủ thứ. Lần gặp gỡ bất ngờ ấy khiến cả hai bất ngờ vì hợp ý, thân tình như người quen lâu ngày. Tôi chủ động xin số Hân rồi sau đó chúng tôi đi cà phê cùng nhau. Cứ ngỡ chỉ gặp nhau nói chuyện cho vui, nhưng mọi thứ tiến nhanh hơn tôi tưởng. Sự trẻ trung, sinh động của Hân đã làm tôi bị cuốn hút. 

Hàng ngày, tôi vẫn nhắn tin qua lại với Hân, chủ yếu quan tâm hỏi han. Nhưng tôi biết nếu để vợ đọc được sẽ không hay, vì thế, nhắn tin xong là tôi xóa ngay. Thế rồi chuyện gì đến cũng sẽ đến, tôi và Hân hẹn hò riêng tư. Tôi đã xin nghỉ hẳn một ngày để đi chơi cùng cô ấy. Kỳ thực, chúng tôi chẳng đi đâu xa xôi mà về ngay nhà Hân. Sự lén lút khiến tôi thắc thỏm, hồi hộp như yêu lần đầu.

Cảm giác ở bên cạnh một người phụ nữ không phải vợ mình quả thật rất lạ, khiên tôi chỉ muốn đi tới giới hạn cuối. Nhưng Hân không phải một cô gái "dạng vừa". Cô ấy hỏi thẳng: “Anh có suy nghĩ về việc bỏ vợ không?”. Thì ra cô ấy biết tôi đã có gia đình.

Tôi bối rối, tất nhiên tôi chẳng muốn bỏ vợ, nhưng càng không muốn Hân thấy ý nghĩ ấy ngay lúc này. Tôi lúng túng nói cái câu như bao gã đàn ông khác: “Em cho anh thời gian nhé”. Rồi tôi ôm Hân vào lòng, nhưng cô ấy gạt ra, nói rằng cô ấy cần một lời hứa nghiêm túc. 

Tam tieng ngoai tinh
Người tình muốn tôi có sự cam kết cho mối quan hệ này. Ảnh minh họa

Tôi thừ ra, tất nhiên là tôi không thể đưa ra cam kết nào. Thấy tôi như vậy, Hân cười và nói: “Nếu anh vẫn còn yêu thương vợ thì em nghĩ mình đừng đến với nhau nữa”.

Chúng tôi cứ ngồi đấy, không còn cảm xúc để làm gì cả, kể cả ôm hôn. Hân tâm sự với tôi về tình cảm của cô ấy, hỏi tôi về chuyện gia đình. Chúng tôi đã không lên giường với nhau, điều mà chính bản thân tôi cũng khó giải thích. Tôi đến đây với Hân, nói trắng ra điều mong muốn nhất vẫn là có được thể xác cô ấy. Nhưng câu hỏi của Hân đã khiến tôi khựng lại. Tôi vẫn còn gia đình và Hân thì không muốn làm một người qua đường, một người thứ ba không danh phận.

Chúng tôi có tám tiếng ngồi cùng nhau, uống vài cốc trà, cô ấy cũng nấu ăn cho tôi khi đến bữa. Nhưng cuối ngày, khi kết thúc 8 tiếng hệt như 8 tiếng ở công sở, cô ấy chào tạm biệt và nói chúng tôi không nên gặp lại. Đặc biệt, khi ra khỏi cổng, cô ấy còn nói một câu khiến tôi nhớ mãi: “Muốn đến với bất cứ người đàn bà nào, anh cũng cần có trách nhiệm”.

Trên quãng đường trở về nhà, tôi cứ nghĩ mãi, 8 tiếng qua tôi đã ngoại tình, đã giấu vợ đi hẹn hò một người đàn bà khác. Dù rằng chúng tôi chưa "tới Z", nhưng ý nghĩ cặp kè đã nhen nhóm trong tôi. Câu nói của Hân như cú đánh. Tôi đã quá vô trách nhiệm với vợ con, với cuộc hôn nhân của mình.

H.Kiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI