Chồng hắt hủi con riêng, khác hẳn lúc anh muốn tôi tái hôn

11/06/2019 - 14:30

PNO - Rõ ràng tôi đã sai khi tin anh và quyết định tái hôn, khiến con trai nhỏ rơi vào cảnh cha dượng con riêng người đời vẫn nhắc. Nhưng tôi sợ phải ly hôn lần nữa...

Tôi kết hôn lần đầu năm 25 tuổi sau bốn năm yêu đương tìm hiểu. Nhưng tôi và chồng chỉ chung đường với nhau hơn ba năm thì chia tay do bất đồng quan điểm sống quá nhiều.

Chong hat hui con rieng, khac han luc anh muon toi tai hon
Cứ mỗi lần tôi chăm sóc con anh lại tỏ thái độ bực tức. Ảnh minh họa

Rồi tôi may mắn gặp người mới. Anh bằng tuổi tôi và chưa vợ. Anh yêu tôi nên kiên quyết cưới tôi, dù quả thật tôi chưa sẵn sàng bước vào cuộc hôn nhân mới, do con tôi  còn đi học mẫu giáo, cháu mới 4 tuổi.

Bạn bè tôi ai cũng khen anh dũng cảm, bất chấp hoàn cảnh và sự phản đối của gia đình để kết hôn với gái một con. Tôi xiêu lòng, gật đầu lên xe hoa với anh và thật sự hạnh phúc vì được anh yêu thương, quan tâm và tôn trọng. Anh cư xử với tôi rất tốt, luôn hứa sẽ yêu thương con riêng của tôi như con ruột. 

Tôi tái hôn, đám cưới được tổ chức rất linh đình với sự có mặt của hai bên gia đình, bạn bè, đồng nghiệp. Cưới xong, gia đình chồng cho chúng tôi một căn hộ chung cư ở trung tâm thành phố.

Những tưởng cuộc đời tôi sang trang, nhưng mới sống chung hơn bảy tháng, giữa chúng tôi đã nảy sinh mâu thuẫn, chủ yếu xuất phát từ mối quan hệ con riêng và chồng tôi.

Anh không hề gần gũi chăm sóc thằng bé, mà còn tỏ thái độ ganh ghét với con rất rõ. bởi cứ mỗi lần tôi chăm sóc con là anh bực tức. Anh quát tháo ầm ĩ, mắng mỏ hai mẹ con một cách vô lý.

Đến bữa, anh hay kiếm cớ to tiếng với con. Nhiều lần, tôi đang nấu ăn, con đang ăn bánh mà làm đổ giữa sàn, anh mắng xối xả làm con khóc tức tưởi.

Tôi chăm chút nấu ăn cho con, anh nói chiều chuộng nó quá sẽ sinh hư. Tôi đút sữa cho con, anh nói lớn rồi mà còn phải đút muỗng. Tôi cho con ngủ chung giường, anh hằn học đá thúng đụng nia.

Thái độ của chồng như thế khiến con rất sợ anh. Con đang chơi ở phòng khách mà thấy chồng tôi đi làm về liền lật đật thu dọn đồ chơi rồi vào phòng ngủ xem ti vi.

Chong hat hui con rieng, khac han luc anh muon toi tai hon
Vợ chồng xung đột vì chuyện con riêng, nên tôi đã nghĩ đến chuyện ly hôn. Ảnh minh họa

Tôi đã lên tiếng với anh về việc này, con mới bốn tuổi anh đừng quá khắt khe như thế. Nhưng anh bảo: “Mang nó về ở với ông bà ngoại cho ông bà dậy dỗ. Còn ở nhà ngày có nó thì không có anh”. Tôi cũng nghe anh ca thán với bên nội chuyện anh không thể chịu đựng cảnh con riêng, rằng anh đã sai lầm khi không nghe lời cản của cha mẹ.

Tôi đau đớn, xót xa, vì con đã thiếu thốn tình cảm của cha ruột, giờ lại phải chịu cảnh này. Tất nhiên, không đời nào tôi gửi con về ngoại, nếu đi thì hai mẹ con cùng đi. Xa con, liệu tôi có thể vui duyên mới cùng anh nổi không?

Tôi nhận ra mình đã quá tin vào tình cảm của anh trước khi tái hôn, tôi đã không quan sát kỹ cách anh đối xử với con riêng mà vội tin vào vài món quà, vài lời hứa hẹn.

Tôi đã nghĩ đến chuyện ly hôn, nhưng sợ mình lại thêm một lần đò nữa, sợ ba mẹ buồn bởi mang tiếng con gái có hai đời chồng. Nhưng cứ tiếp tục sống cảnh này, khi chồng đối xử với con riêng như thế này, chắc chắn tôi không chịu nổi.

                                                                                                Lâm Thủy 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI