Tâm thư của thầy giáo gửi học trò trước ngày thi gây 'bão' mạng xã hội

22/06/2017 - 11:02

PNO - Không những căn dặn phải ăn chín uống sôi để đảm bảo sức khỏe, thầy Toàn còn chia sẻ những lưu ý khi làm bài trước lúc vào làm bài thi cho học trò của mình.

Bức tâm thư “Lời thầy dặn trước lúc ra đi” của thầy Từ Đức Toàn, giáo viên Vật lý, Trường THPT Nam Đàn 2 (huyện Nam Đàn, Nghệ An) đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút hàng ngàn lượt like, chia sẻ và bình luận không những của học sinh mà ngay cả của những bậc phụ huynh những ngày qua.

Theo đó, để tạo tâm lý tốt và đảm bảo sức khỏe cho những ngày thi quan trọng, thầy Toàn đã lưu ý căn dặn học trò của mình “Hãy tạm gác lại những tình cảm, những rung động mơ hồ để quyết tâm, biến ước mơ hoài bão thành hiện thực. Con đường học tập phía trước còn dài, thầy mong các em luôn cố gắng, đừng ngừng lại, đừng buông xuôi, lơ là học tập để rồi sau này phải hối tiếc, ăn năn...”.

Tam thu cua thay giao gui hoc tro truoc ngay thi gay 'bao' mang xa hoi
Theo thầy Toàn, dù đã nhiều lần căn dặn học trò trong thời gian ôn thi nhưng vấn tiếp tục viết tâm thư đăng tải lên mạng xã hội nhắc nhở thêm là không thừa.

Từ những điều nhỏ nhặt nhất “Mấy ngày thi chỉ ăn thực đơn quen thuộc và luôn nhớ phải ăn chín, uống sôi. Luôn để dự phòng (không sợ thừa) trong người các loại thuốc đau bụng liều cao” cũng được thầy Toàn nhắc nhở để đảm bảo sức khỏe tuyệt đối trong những ngày thi cử.

Người thầy này cũng lưu ý thêm sáng 21/6 học nhẹ, nghỉ ngơi là chủ yếu. Chiều 21/6 sau khi hoàn tất các bước làm thủ tục dự thi ở điểm thi, các em nên nghỉ học để thảnh thơi và chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ: máy tính cá nhân, bút chì mềm, tẩy, thẻ dự thi, đồng hồ...

Đặc biệt năm nay nhiều môn thi theo hình thức trắc nghiệm nên người thầy này cũng không quên căn dặn những lưu ý khi làm bài thi theo hình thức này từ việc cẩn thận số báo danh và ghi hết các mục cần thiết theo yêu cầu. Nhớ giữ phiếu thẳng thắn không bị gấp hay nhàu vì máy chấm chứ không phải người chấm.

Tam thu cua thay giao gui hoc tro truoc ngay thi gay 'bao' mang xa hoi
Thầy Toàn cùng học trò trong ngày ra trường.

Khi giám thị phát đề phải kiểm tra về số tờ, số câu. Khi đề đã đầy đủ thì tô ngay mã đề. Phải nhớ môn thi tổ hợp (Lý, Hóa, Sinh hoặc GDCD, Sử, Địa) có cùng một mã đề, nếu phát hiện mã đề khác nhau phải báo với giám thị để đổi đề ngay.

“Bình tĩnh cầm đề và làm ngay từ câu 1 chứ không cần phải đọc lướt qua toàn bộ đề 1 lần, hãy luôn nhớ câu dễ làm trước. Câu nào đọc xong làm ngay được thì làm ngay và tô ngay đáp án câu đó vào phiếu trả lời chứ không được để cuối buổi mới tô. Nhớ gạch chéo câu đã làm vào đề, tránh việc mất thời gian để đọc lại đề khi hoàn thành những câu còn lại. Trước khi nạp bài, nhớ phải tô hết cả 40 câu (kể cả những câu không làm được)”, thầy Toàn căn dặn.

Theo thầy Toàn, trong phòng thi, không ít thí sinh bị mất điểm vì những câu hỏi dễ do phương pháp làm bài, bố trí thời gian chưa khoa học, có em bị mất điểm oan vì chủ quan hoặc những sai sót đáng lẽ ra không nên có. Những điều này tôi đã nói với các em khá nhiều trong thời gian ôn thi nhưng dặn các em thêm một lần nữa trước khi bước vào phòng thi cũng không thừa.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI