Tạm dừng tiếp thị tour du lịch đến Mỹ tiêm vắc-xin

24/05/2021 - 20:15

PNO - Quyết định được các DN (những DN chào bán tour du lịch đi Mỹ tiêm vắc xin ngừa COVID-19) đưa ra sau buổi làm việc với Sở Du lịch TPHCM ngày 24/5.

Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp (DN) cho hay, sản phẩm tour này mới chỉ ở giai đoạn giới thiệu để thăm dò thị trường và nhu cầu của khách hàng. Sau khi đánh giá diễn biến dịch COVID-19, những trở ngại hàng không, thủ tục xuất nhập cảnh, chính sách cách ly y tế... Các DN đồng thuận sẽ tạm ngưng quảng cáo các chương trình này trên mọi phương tiện thông tin đến hết năm 2021.

Một DN du lịch dẫn đoàn khách tham quan nước Mỹ trước thời điểm dịch COVID-19 nổ ra trên toàn cầu. Ảnh: NVCC
Một DN du lịch dẫn đoàn khách tham quan nước Mỹ trước thời điểm dịch COVID-19 - Ảnh: HNH Travel

Các doanh nghiệp sẽ chờ đến đầu năm 2022 để có thêm thời gian theo dõi diễn biến dịch bệnh và rà soát, chuẩn bị kỹ để đảm bảo các điều khoản trong hợp đồng giữa doanh nghiệp và khách hàng (thời gian vé máy bay chiều về, bảo hiểm y tế đối với các rủi ro xảy ra khi tiêm vắc-xin, khó khăn của khách hàng khi phải dời chuyến bay…), trong đó phải đảm bảo quyền lợi, lợi ích hợp pháp của khách hàng để tránh phát sinh những tình huống rủi ro, phức tạp xảy ra giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Trước đó, như Báo Phụ Nữ TPHCM đã thông tin, một vài doanh nghiệp lữ hành tại TPHCM rao bán tour du lịch kết hợp tiêm vắc-xin tại Mỹ.

Giá một chiều đến Mỹ được một doanh nghiệp lữ hành tại quận 1, TPHCM cho biết là gần 45 triệu đồng/khách cho tour dạng Free & Easy (vé máy bay, khách sạn,…) có thời gian là 8 ngày 7 đêm đến các tiểu bang được phép cho người du lịch tiêm vắc-xin.

Tuy nhiên, theo các đơn vị tour, giá tour chưa bao gồm chiều về, dự kiến chưa tính vé máy bay đã khoảng 4.900 USD/khách, nhưng khá khó khăn cho khách nhập cảnh về nước, đặc biệt giữa giai đoạn dịch bệnh COVID-19 đang căng thẳng trong nước.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI