Công ty du lịch tại TPHCM bán tour đi Mỹ tiêm vắc-xin COVID-19

19/05/2021 - 07:30

PNO - Gần 45 triệu đồng/người là mức giá tour đi Mỹ tiêm vắc-xin COVID-19 vừa được một doanh nghiệp lữ hành tại TPHCM chào bán.

Tour du lịch đến Mỹ tiêm vắc xin COVID-19 kết hợp nghỉ dưỡng, thăm người thân, du học sinh muốn hồi hương... được Công ty du lịch H.N.H. trên đường Lê Thánh Tôn, quận 1, TPHCM chào bán. 

Theo thông tin từ doanh nghiệp này, khách hàng sẽ có cơ hội tiêm một trong những loại vắc-xin ngừa COVID-19 phổ biến trên thế giới như: Pfizer, Moderna, Johnson & Johnson với mức giá từ 44,99 triệu đồng, bao gồm vé máy bay, khách sạn, phí xét nghiệm COVID-19 khi nhập cảnh, lệ phí Visa, bảo hiểm du lịch có thời hạn 31 ngày, hướng dẫn viên hỗ trợ đăng ký…

Một  công ty du lịch tại quận 1, TPHCM chào  bán tour du lịch  kết hợp tiêm vắc-xin COVID-19 đến  Mỹ (Ảnh  minh hoạ).
Một công ty du lịch tại quận 1, TPHCM chào bán tour du lịch kết hợp tiêm vắc-xin COVID-19 đến Mỹ (Ảnh minh hoạ)

Liên hệ với doanh nghiệp này, bộ phận tư vấn của H.N.H. cho hay đây là tour thử nghiệm đầu tiên mà công ty triển khai. Do chưa có quy định nào về việc cấm xuất cảnh nên khách hàng vẫn có thể xuất cảnh bình thường. Tuy nhiên, để tiêm được vắc-xin hiện tại theo quy định của Mỹ, phải có người đứng ra bảo lãnh (ở đây là hướng dẫn viên của công ty) mới được đăng ký tiêm.

Giá tour gần 45 triệu đồng trên chưa bao gồm chiều ngược lại, chỉ là chiều đi. Chiều về, theo quy định tại Việt Nam, khách hàng buộc phải cách ly trên 21 ngày, nên giá vé chiều về hiện khoảng 4.000 USD/khách (tương đương hơn 92 triệu đồng), đã bao gồm tiền khách sạn cách ly, thủ tục nhập cảnh…

Doanh nghiệp này cho biết đã có khách đăng ký tour, đặt cọc thời gian dự kiến khởi hành tour vào giữa tháng 6/2021.

Hiện nay, nhiều quốc gia cũng bắt đầu mở “tour du lịch tiêm vắc-xin COVID-19 tại Mỹ” với hình thức kết hợp du lịch tiêm vắc-xin. Tại Thái Lan, một công ty du lịch mới đây cũng chào mời khách tour du lịch này, với mức giá gần 2.400 USD/người, cho chuyến đi 10 ngày tới California, bao gồm cả liều tiêm vắc-xin một mũi của hãng Johnson & Johnson. Số tiền trên chưa kể chi phí giá máy bay.

Theo ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, hiện nay, việc xuất cảnh ra nước ngoài vẫn bình thường, không cấm. Còn nhập cảnh thì phải tuân theo các quy định trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.  

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI