Tạm dừng các chuyến bay giữa TPHCM và Quảng Bình

23/06/2021 - 15:19

PNO - Các chuyến bay chở khách từ TPHCM đi Đồng Hới (Quảng Bình) và ngược lại sẽ tạm dừng từ 23/6.

 

(Ảnh minh hoạ)
(Ảnh minh hoạ)

Theo đại diện Bộ Giao thông Vận tải, việc tạm dừng các chuyến bay để phục vụ công tác phòng chống dịch, thời gian đến khi có thông báo mới. Các chuyến bay vận chuyển nhân viên y tế, vật tư, trang thiết bị y tế vẫn được Cục Hàng không xem xét giải quyết.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Bình đã có công văn đề nghị tạm dừng khai thác đường bay TPHCM đến sân bay Đồng Hới để hạn chế lây lan dịch bệnh COVID-19.

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không khẩn trương thông báo đến hãng hàng không Việt Nam, các cơ quan, đơn vị có liên quan đến việc khai thác chở khách từ TPHCM đi/đến Đồng Hới và ngược lại để biết và thực hiện.

Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm xem xét, giải quyết theo đề nghị của hãng hàng không và cơ quan nhà nước có thẩm quyền về các chuyến bay đặc biệt nhằm phục vụ vận chuyển nhân viên y tế, vật tư, trang thiết bị y tế.

Hiện nay nhiều chuyến bay giữa TP HCM và các địa phương như Hải Phòng, Quảng Ninh, Gia Lai đã tạm dừng khai thác để phòng, chống dịch.

TPHCM đang trong đợt bùng phát COVID-19 lớn nhất từ trước đến nay, từ 27/4 đến sáng 23/6 ghi nhận 1.973 ca mắc. 9 bệnh viện đang điều trị 1.822 bệnh nhân dương tính mới, trong đó nhiều bệnh viện sắp hết công suất giường.

Ngọc Duy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI