Tài xế dương tính SARS-CoV-2 sau chuyến buôn vải thiều từ Bắc Giang vào Đà Nẵng

18/06/2021 - 16:06

PNO - Chiều 18/6, CDC Nghệ An cho biết, tỉnh này vừa ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, 1 trường hợp là tài xế xe tải vừa trở về từ Bắc Giang.

Theo đó, bệnh nhân P.S.K. (48 tuổi, trú xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) là F1 của ca mắc COVID-19 ở tỉnh Bắc Giang.

Ngày 11/6, anh K. lái xe ô tô tải chở một người cháu ra nhà một người dân ở huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) mua vải thiều rồi chở vào Đà Nẵng bán. Ngày 15/6, anh K. trở về nhà ở xã Nghĩa Xuân.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân TP.Vinh
Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân TP.Vinh

Đến tối 17/6, khi biết chủ nhà ở Bắc Giang mắc COVID-19, anh K. đến trạm y tế xã Nghĩa Xuân khai báo y tế, mẫu test nhanh cho thấy người này dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện nay, cơ quan chức năng đang điều tra, truy vết người tiếp xúc gần với bệnh nhân (trước mắt đã xác định được 18 người);  phun hóa chất tiêu độc khử trùng tại gia đình bệnh nhân và nơi anh này từng đến.

Hai trường hợp còn lại ở phường Hưng Dũng (TP. Vinh) đều là F1 của bệnh nhân mắc COVID-19 ở xã Minh Châu (huyện Diễn Châu).

Hàng chục chốt kiểm soát ở cửa ngõ TP. Hà Tĩnh được tháo dỡ
Hàng chục chốt kiểm soát ở cửa ngõ TP. Hà Tĩnh được tháo dỡ

Sáng cùng ngày (18/6), Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh tổ chức cuộc họp, thống nhất quyết định từ 12g trưa 18/6, TP. Hà Tĩnh và các vùng dịch của xã Tân Lâm Hương (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) dừng thực hiện cách ly y tế theo Chỉ thị 16, chuyển sang áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 15 do tình hình dịch bệnh dần được kiểm soát trên địa bàn.

Ngay sau khi có quyết định trên, một số chốt kiểm soát dịch ở các cửa ngõ ra vào TP. Hà Tĩnh đã được lực lượng chức năng dỡ bỏ. Người dân từ các địa phương khác bắt đầu được lưu thông vào thành phố trở lại.  

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI