Tại sao quý ông thường ngủ sau khi “lâm trận”?

03/02/2017 - 11:55

PNO - Nghiên cứu của các nhà khoa học Pháp phát hiện rằng, sau khi đàn ông đạt cực khoái, họ thường trải qua một giai đoạn mất hết cảm giác ham muốn tình dục.

Hầu hết chị em phụ nữ thường thích được bạn đời của mình âu yếm, vuốt ve và có những cử chỉ lãng mạn khác sau khi “yêu”. Trong khi đó, đa số phái mạnh đều cảm thấy buồn ngủ vào lúc này nên đã khiến không ít chị em bị hụt hẫng.

Tai sao quy ong thuong ngu sau khi “lam tran”?
 

Nếu bạn thấy chàng buồn ngủ sau khi “lâm trận”, đừng vội vàng trách móc mà hãy thông cảm cho chàng vì những lý do sau đây:

Cơ thể tiết hormone gây buồn ngủ

Tiến sĩ Billy Goldberg (tác giả cuốn Why Do Men Fall Asleep After Sex?) cho biết, thông thường có rất ít bằng chứng trực tiếp lý giải tại sao đàn ông thường lăn ra ngủ sau khi “quan hệ”. Tuy nhiên, oxytocin, prolactin, axit gamma amino butyric (GABA) và một số loại hormone khác đều tác động nhất định vào quá trình này.

“Hóa chất trong cơ thể nam giới thay đổi sau khi đạt cực khoái. Cơ thể bắt đầu sản sinh prolactin, làm biến đổi thể chất và khiến họ mệt mỏi”, tiến sĩ David McKenzie (chuyên gia trị liệu tình dục tại Vancouver – Canada) nhận định.

Bên cạnh đó, nỗ lực trong quá trình “yêu” và sau khi “lên đỉnh” làm suy kiệt vùng cơ có glycogen sản sinh năng lượng, gây ra trạng thái buồn ngủ. Do nam giới có nhiều khối cơ hơn nữ giới nên họ sẽ buồn ngủ hơn sau khi quan hệ.

Theo một cách lý giải khác, ở nam giới cũng xuất hiện một số triệu chứng tương tự như hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS) ở nữ giới. Hàng tháng, ham muốn tình dục của nam giới được đẩy lên mức cao nhất và xuống mức thấp nhất theo sự thay đổi của lượng testosterone trong cơ thể.

Theo nghiên cứu của tiến sĩ Marcus Laux (chuyên gia tư vấn sức khỏe cho CNN, BBC…), vào mức đỉnh điểm của chu kỳ, nam giới thường sung sức hơn, đồng thời nhu cầu về ngủ cũng thấp hơn. Còn ở điểm thấp nhất của chu kỳ, họ thường có thái độ hờ hững, lãnh đạm với “chuyện ấy”.

Ngoài ra, sự tập trung kém, cơ thể mệt mỏi, nhức đầu hay đau lưng… cũng là lý do khiến các quý ông cần ngủ nhiều hơn để ổn định lượng hormone.

Tư duy ngừng hoạt động sau khi đạt cực khoái

Các nhà khoa học Pháp đã tiến hành scan não bộ của một số nam giới sau khi làm "chuyện ấy" để theo dõi những thay đổi hoạt động thần kinh của họ.

Tai sao quy ong thuong ngu sau khi “lam tran”?
 

Kết quả cho thấy, họ đã phát hiện ra rằng vùng vỏ não có chức năng điều khiển tư duy, ngừng hoạt động trong khi người đàn ông đạt cực khoái.

Hai vùng não khác, bao gồm hồi hải mã và hạch hạnh nhân sau đó sẽ gửi một thông điệp tới những vùng não còn lại yêu cầu ngừng tất cả các ham muốn tình dục, bằng cách giải phóng các chất hóa học gây buồn ngủ như serotonin và opioid.

Tiến sĩ Serge Stoléru, một thành viên của nhóm nghiên cứu, cho biết trên tờ Sunday Times: "Những thí nghiệm này lần đầu tiên cho chúng ta thấy được những gì diễn ra trong não của đàn ông khi họ lên đỉnh.”

Nghiên cứu của các nhà khoa học Pháp cũng phát hiện rằng, sau khi đàn ông đạt cực khoái, họ thường trải qua một giai đoạn mất hết cảm giác ham muốn tình dục. Nhưng đối với phụ nữ, cảm giác ham muốn vẫn tồn tại sau khi họ “lên đỉnh”. Đây là lý do tại sao phụ nữ thường thích được bạn tình vuốt ve và âu yếm sau khi quan hệ.

Đình Huệ

(Theo besthealthmag.ca)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI