Tai nạn máy bay ở Mỹ, hai người thiệt mạng

08/07/2015 - 10:10

PNO - PN - Một chiếc chiến đấu cơ F-16 đã đâm vào một chiếc máy bay Cessna cỡ nhỏ hôm 6/7 ở Nam Carolina làm hai người thiệt mạng. Mảnh vỡ và phần thân sau của của chiếc bay đã rơi xuống những cánh đồng bên dưới.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tai nan may bay o My, hai nguoi thiet mang

Tai nan may bay o My, hai nguoi thiet mang

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Internet

Một cơn mưa các mảnh vỡ trút xuống vùng đầm lầy và cánh đồng tại khu vực cách thành phố Charleston, bang Nam Carolina (Mỹ) khoảng 17 km về phía Bắc. Peter Knudson, phát ngôn viên An toàn giao thông Quốc gia Mỹ cho biết nạn nhân là hai người trên chiếc máy bay Cessna. Theo thông tin của Căn cứ không quân Shaw, viên phi công Aaron Johnson của phi đội chiến đấu 55 kịp thời nhảy dù và sống sót. Người này sau đó đã được đưa đến Trung tâm y tế Căn cứ liên hợp Charleston và đang được các bác sĩ theo dõi.

Chiếc máy bay chiến đấu sau khi gặp nạn đã rơi xuống một khu rừng thuộc đồn điền Lewisfield. “Chúng tôi nghe tiếng máy bay đâm vào nhau. Rồi sau đó chúng tôi đến nơi có tiếng nổ, cột khói cách chỗ tôi đứng khoản nửa dặm”, Leo Ramsey, người làm việc trong đồn điền 30 năm nay cho biết. Mảnh vỡ của chiếc máy bay rơi rải khắp một khu vực rộng ở phía Tây Bắc Charleston. Tuy nhiên không có thông tin nào về số người dưới đất bị thương vong.

Tai nan may bay o My, hai nguoi thiet mang

Lực lượng cứu hộ ngay lập tức được điều động đến hiện trường - Ảnh: AP

Các quan chức quân sự cho biết phi công của chiến đấu cơ đang tập luyện gần căn cứ quân sự và có liên lạc với trạm điều phối giao thông hàng không Charleston. Đại tá Stephen Jost, chỉ huy phi đội chiến đấu 20 thuộc căn cứ không quân Shaw cho biết phi công vẫn mở điện thoại di động ngay khi nhảy dù xuống mặt đất. Jost còn nói thêm các công nhân làm việc tại đồn điền đã đưa phi công đến trại căn cứ Charleston. Nguyên nhân của vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ.

Chiến đấu cơ F-16 (nặng khoảng 10 tấn lúc không tải) phục vụ không quân Mỹ từ năm 1970 và hiện được sử dụng chủ yếu trong các nhiệm vụ huấn luyện. Trong khi đó, chiếc Cessna 150 (trọng lượng 680 kg) là máy bay 2 chỗ ngồi ra mắt vào năm 1959. Theo Cục Hàng không Liên bang (FAA) nó vẫn là một trong những chiếc máy bay một động cơ phổ biến nhất ở Mỹ.

PHƯƠNG ANH
(Theo AP)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI