Tái diễn vở múa Những mảnh ghép của giấc mơ

26/03/2013 - 07:59

PNO - PNO - Sau lần ra mắt vào tháng 7/2012, vở múa đương đại lấy cảm hứng từ tác phẩm văn học Dream puzzles (Cherry Hartman) sẽ tái diễn trong khuôn khổ chương trình Từ cổ điển đến nhạc kịch.

Tai dien vo mua Nhung manh ghep cua giac mo

Những mảnh ghép của giấc mơ do hai anh em Phúc Hải - Phúc Hùng biên đạo với thông điệp: “Nếu ước mơ của bạn đang đổ vỡ, hãy giữ lại những mảnh vụn của giấc mơ, bạn có thể tìm thấy mảnh vỡ của hy vọng trong đống đổ nát ấy”.

Vở múa gồm ba phần: Hồi tưởng, Đối thoạiNhững mảnh ghép của giấc mơ, được thể hiện bởi 16 nghệ sĩ múa thuộc Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM (HBSO). Phần âm nhạc do Nguyễn Mạnh Duy Linh, Vũ Việt Anh, Philip Glass, Michael Nyman và Max Richter biên soạn.

Bằng ngôn ngữ hình thể táo bạo và mới mẻ, tạo ấn tượng mạnh về tính triết lý và sự suy tưởng, vở múa đã gây nhiều tiếng vang trong lần ra mắt với phiên bản chưa đầy đủ hồi tháng 4/2012. Sau lần công diễn trọn vẹn vào tháng 7/2012, Những mảnh ghép của giấc mơ trở thành tiết mục chủ đạocủa HBSO trong chương trình Giai điệu mùa thu vào tháng 8/2012.

Đây là phần hai của chương trình Từ cổ điển đến nhạc kịch do HBSO phối hợp cùng Hội đồng Anh tổ chức, nhằm giới thiệu đến công chúng hai mảng nghệ thuật đặc biệt bởi tính hàn lâm, song vẫn mang đậm hơi thở của cuộc sống hiện đại.

Tai dien vo mua Nhung manh ghep cua giac mo

Phần đầu mang tên Hành trình âm nhạc Anh Quốc từ cổ điển đến nhạc kịch được dẫn dắt bởi nhạc trưởng trẻ tuổi và tài năng Trần Nhật Minh, qua sự trình diễn của dàn hợp xướng HBSO, ban nhạc nhẹ và piano. Hành trình sẽ bắt đầu từ âm nhạc của Handel thời kỳ Tiền cổ điển với Halleluja, Messiah, đi qua Lãng mạn cùng Ave verum, bùng nổ với âm nhạc của Freddie Mercury, và dừng chân tại nhạc kịch cùng hai trích đoạn trong Phantom of the operaCats.

Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 20g ngày 29/3 tại Nhà hát Thành phố.

Tin, ảnh: HOÀNG YẾN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI