Tác giả "Chiếc hộp Pandora" đến Việt Nam

14/03/2024 - 10:23

PNO - Nhà văn Pháp Bernard Werber - tác giả của bộ tiểu thuyết "Kiến", "Chiếc hộp Pandora"... sẽ có những buổi giao lưu với bạn đọc Huế, TPHCM và Hà Nội trong tháng 3.

Bernard Werber là một trong những nhà văn Pháp đương đại nổi tiếng hiện nay. Tác phẩm của ông đã được chuyển ngữ sang hơn 35 ngôn ngữ và hơn 15 triệu bản sách đã được bán trên toàn thế giới.

Tên tuổi ông gắn liền với bộ tiểu thuyết khoa học viễn tưởng Kiến. Bộ sách gồm 3 cuốn Kiến, Ngày của kiến Cách mạng kiến, được xuất bản trong giai đoạn 1991 - 1996. 

Bộ
Bộ sách được yêu thích của nhà văn Bernard Werber đã được phát hành tại Việt Nam. Ảnh: Nhã Nam

Bộ tiểu thuyết gây tiếng vang lớn khi ra mắt và nhận được nhiều giải thưởng văn chương tại Pháp. Đây cũng là bộ tác phẩm đã đưa tên tuổi Werber vượt ra ngoài ranh giới nước Pháp. 

Tác phẩm đưa độc giả đến với một thế giới khoa học viễn tưởng, với nền văn minh gây sửng sốt của loài kiến. “Từ hơn trăm triệu năm trước chúng ta, chúng đã ở đó, được chia thành nhiều đội, nhiều tổ, nhiều đế chế trên toàn bề mặt Trái đất. Chúng đã tạo ra một nền văn minh song song, xây dựng những vương quốc thực sự, phát minh ra vũ khí tối tân...” - trích tác phẩm.

Nhà văn
Nhà văn Bernard Werber từng làm báo về lĩnh vực khoa học. Ảnh: Nhã Nam

Sau thành công của Kiến, nhà văn Bernard Werber tiếp tục viết tác phẩm Chiếc hộp Pandora (phát hành tại Pháp vào năm 2018). Tác phẩm này một lần nữa khẳng định phong cách đặc trưng của nhà văn là kết hợp giữa triết học, khoa học viễn tưởng và yếu tố phiêu lưu, cho người đọc cùng bước vào một cuộc du hành xuyên thời gian. 

Ngoài tiểu thuyết, Bernard Werber còn sáng tác truyện ngắn, truyện tranh, kịch và phim. Trong tháng 3 này, ông có chuyến thăm Việt Nam và sẽ giao lưu với bạn đọc tại Hà Nội, TPHCM, Huế và Đà Nẵng. 

Lịch giao lưu cùng nhà văn Bernard Werber:

- Tại Hà Nội: 15h ngày 16/3 tại Thư viện Quốc gia Việt Nam (31 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

- Tại Huế: 19h ngày 19/3 tại Viện Pháp (số 1 Lê Hồng Phong, Q.Phú Nhuận, TP Huế). 

- Tại Đà Nẵng: 14h ngày 20/3 tại Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng (131 Lương Nhữ Hộc, Khuê Trung, Cẩm Lệ). 

- Tại TPHCM: 18h ngày 21/3 tại Viện Trao đổi văn hóa Pháp IDECAF (31 Thái Văn Lung, Bến Nghé, Quận 1).

Lam Giang

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI