Suýt mất mạng vì giảm cân

16/04/2015 - 19:30

PNO - PN - Một người phụ nữ trẻ ở Anh chỉ nạp 10 calo mỗi ngày vì bị chứng biếng ăn. Chính vì thế đã có lúc cơ thể cô chỉ còn da bọc xương, thậm chí suýt mất mạng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Suyt mat mang vi giam can

Sau một thời gian điều trị Beth Hall giờ đây đã có thể tăng cân trở lại - Ảnh: Caters News Agency

Suyt mat mang vi giam can

Beth Hall, 24 tuổi, ở Cambridge đã khổ sở chống chọi với chứng rối loạn ăn uống từ khi cô còn là học sinh và làm việc trong một cửa hàng bán chocolate.

Vì bị bạn học trêu ghẹo về vóc dáng mũm mĩm của mình, ở tuổi 16 Beth Hall bắt đầu thực hiện chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt: không ăn bất kỳ thứ gì ngoài trà và cà phê đen. Quyết tâm giảm cân khiến cô nữ sinh có lúc không ăn thứ gì trong ba ngày liền. Vì thế, cô gái mắc phải chứng rối loạn ăn uống. Nhưng rất may giờ đây, cô đã hồi phục và đang theo học ngành đồ hoạ tại một trường đại học.

Hall chia sẻ: “Tôi thực sự cảm thấy nhẹ nhõm khi lại tăng cân và loại bỏ được chứng chán ăn. Việc tôi giảm bao nhiêu cân không quan trọng, nguyên nhân khiến tôi giảm cân một phần là vì tôi thấy mình giống lợn khi nhìn vào gương. Tôi thường xuyên bỏ bữa trưa ở trường. Mẹ tôi mắc bệnh ung thư da vào năm 2008 và điều trị bệnh tại bệnh viện nên mẹ hoàn toàn không biết gì về việc bỏ ăn của tôi”.

Suyt mat mang vi giam can

Chứng rối loạn ăn uống có lúc đã khiến Beth Hall còn da bọc xương - Ảnh: Caters News Agency

Suyt mat mang vi giam can

Hall cũng đã thừa nhận rằng có khi cô nhịn ăn trong ba ngày liền: “Tôi chỉ sống nhờ vào cà phê đen và trà, tương đương 10 calo mỗi ngày. Lúc quá đói, tôi không thể nghĩ được gì”. Hall buộc phải nghỉ học vào năm 2009 sau khi chứng rối loạn ăn uống ảnh hưởng nghiêm trọng sức khỏe đến mức cô suýt mất mạng. “Tôi không thể suy nghĩ được điều gì ngoài thức ăn, bệnh tình của tôi ngoài tầm kiểm soát và tôi ngày càng ốm”, Hall nhớ lại, “Cuối cùng tôi xin được việc bán hàng cho một cửa hàng bán chocolate. Mặc dù thế tôi vẫn quá yếu và tôi không biết mình sẽ ốm đến cỡ nào nữa”.

Vào năm 2011, Hall mắc bệnh thận. “Bác sĩ nói rằng ông có cảm giác tất cả các cơ quan nội tạng nằm ngay dưới làn da của tôi và tôi sẽ chết nếu tình hình cân nặng và chế độ dinh dưỡng không được cải thiện. Tôi rất ghét phải ăn uống nhưng tôi phải làm điều đó nếu muốn được sống”, Hall kể.

Suyt mat mang vi giam can

Hall cho biết cô từng sống nhờ vào trà và cà phê đen, và có khi cô nhịn ăn trong ba ngày liên tiếp - Ảnh: Caters News Agency

Suyt mat mang vi giam can

Hall hy vọng câu chuyện của mình là hồi chuông cảnh tỉnh cho những bạn gái bất chấp mọi giá để được thân hình mảnh khảnh - Ảnh: Caters News Agency

Nhờ kết hợp với việc luyện tập, sức khỏe của Hall đã có chuyển biến và sau bốn tháng chứng biến ăn của cô được cải thiện rõ rệt. Sau một năm điều trị, Hall có thể trở lại trường đại học và làm công việc bán thời gian. “Giờ đây tôi đang học đồ họa tại Đại học Anglia Ruskin ở Cambridge”, Hall nói. “Gia đình rất lo lắng về tình trạng sức khỏe của tôi. Tôi biết mình có thể lại mắc chứng biến ăn, nhưng tôi sẽ phải ngăn chặn điều này. Tôi hy vọng câu chuyện của mình là hồi chuông cảnh tỉnh cho những bạn gái bất chấp mọi giá để được thân hình mảnh khảnh. Theo tôi, sức khỏe mới quan trọng”.

LÊ VÂN
(Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI