Suất cơm 10 nghìn trước cổng viện K: Không tin nhưng phải cố ăn

24/05/2016 - 15:41

PNO - "Bao nhiêu người cũng bảo rằng, ung thư thế này ăn vào lỡ còn bệnh thêm nhưng không ăn thì đói"...

Ngay sát cổng Bệnh viện K (Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội), những quán ăn mọc lên san sát nhau. Trong các khung giờ từ 11h30 trưa đến 13h hàng ngày và từ 17h30 đến 18h30 hàng ngày đa số các hàng quán đều kín người ăn. Khách hàng đến đây chủ yếu là người nhà và chính bệnh nhân ngoại tỉnh đang điều trị tại Bệnh viện K.

Các suất cơm tại đây được bán với giá tương đối rẻ, trung bình từ 15 - 25 nghìn đồng, tùy theo nhu cầu của khách. Thậm chí nếu hỏi mua với giá 10 nghìn đồng/suất đủ thịt chủ quán vẫn đồng ý bán.

Suất cơm 10 nghìn đồng vẫn được chủ quán hào phóng gắp cho đầy đủ 1 món thịt kho, chả lá lốt, rau bắp cải và cơm như những suất ăn khác.

Suat com 10 nghin truoc cong vien K: Khong tin nhung phai co an
Suất cơm 10 nghìn đồng được mua tại một quán cơm tại cổng Bệnh viện K.

Hỏi về việc giá cơm cơm được bán với giá rẻ thì liệu có đảm bảo chất lượng, chủ quán cam kết thịt lợn tươi được nhập từ chợ đầu mối, do cuối ngày nên muốn bán cho hết hàng.

Hỏi về việc khách hàng tỏ thái độ về việc hàng ăn bên cạnh nấu không đảm bảo chất lượng, khách hàng đã từng ăn và thấy có biểu hiện thịt hỏng, dùng hàng không đảm bảo, không thơm ngon như tại cửa hàng thì chủ quán đồng tình, chủ quán khẳng định: "Cứ ăn ở quán chị là đảm bảo nhất chứ đi ăn ở đâu đâu gặp thịt hỏng là đúng rồi".

Anh L. (quê ở Vĩnh Phúc) điều trị đại tràng đã hơn 9 tháng cho hay: "Tôi thường ăn ở đó nhưng chỉ ăn toàn thịt luộc. Các đồ xào tôi không ăn vì đồ xào không bao giờ đảm bảo bằng đồ luộc. Đồ xào, kho có thể là họ đã đun đi, đun lại nhiều lần, thêm nếm chất độc hại''.

Anh L. tả về các món ăn, thịt nó bở bở. Chắc họ đã khử hết mùi rồi nhưng mình ăn mình vẫn cảm giác được nó không được ngon như bình thường.

"Chúng tôi ở xa quê lên đây chữa bệnh, giờ không ăn ở đó thì không biết ăn ở đâu, không có chỗ nấu cơm. Người ta mua rẻ về rồi chế biến bán cho mình. Bình thường tôi chỉ ăn suất 20 nghìn đồng, có đầy đủ thịt cá", anh L. tâm sự.

Ông T., (quê tại Hưng Yên) đã điều trị trong viện 5 tháng chia sẻ: "Tôi bị bệnh dạ dày nhưng giờ đã chuyển qua giai đoạn nặng phải cắt dạ dày, giờ phải truyền hóa chất, xạ trị. Giờ tôi bệnh thế, nhất là dạ dày lại ăn đồ không yên tâm, quá sợ đi chứ nhưng biết làm thế nào bây giờ".

Theo ông T, căng tin trong bệnh viện đắt hơn nhưng cũng không chẳng đảm bảo được vì chủ quán cũng thầu chứ không phải bệnh viện đứng ra làm.

Tiếp câu chuyện, ông H. cũng là một bệnh nhân kể lại, có lần một người bạn đến thăm, rủ đi ăn cháo vịt ngay quán gần cổng bệnh viện đã gặp phải trường hợp ôi thiu, nhưng đã gọi ra rồi nên cũng không nói gì được.

Bây giờ cứ đổ cho hàng độc hại, tất nhiên nơi khác sản xuất ra nhưng chính người Việt Nam mình đang hại mình, mình không mua thì có muốn bán cũng không được.

Cô Vân (quê ở Nghệ An) cũng buồn rầu khi nói về những suất cơm thường ngày vẫn ăn: "Họ bán rất rẻ, không có cái gì rẻ như thế mà lại ngon cả, sợ lắm nhưng vẫn phải ăn. Mình đi chữa bệnh ở đây không có tiền để thuê nhà trọ, mua đồ nấu ăn, nấu trong viện cũng không được.

Tôi cũng không ăn được, cứ ăn lại nôn nhưng vẫn phải cố nuốt để còn tiếp tục điều trị. Bao nhiêu người cũng bảo rằng, ung thư thế này ăn vào còn ung thư hơn nữa nhưng mình vẫn phải cố ăn, không ăn thì đói. Tôi bị ung thư vú giờ đã di căn sang gan, chữa từ năm 2014. Tôi ở đây điều trị 3 tuần rồi lại được về 10 ngày, sau đó lại ra điều trị".

Anh Hải (quê ở Hà Tĩnh) cũng đã ra điều trị u được hơn 6 tháng, đang trong giai đoạn xạ trị cũng nhớ lại, đã có lần đi ăn phở bò ở gần bệnh viện, nhưng do thịt bốc mùi hôi nên đành bỏ dở vì không thể nuốt được. Từ đó "cạch mặt" không dám trở lại lần 2.

Theo kinh nghiệm của anh Hải, không nên ăn các đồ ăn xào hay liên quan đến dầu mỡ, kể cả cơm rang.

"Ở quê mình là thích nhất, chẳng phải lo gì, đi chữa bệnh thì phải chấp nhận thôi, không có nhiều tiền để đi ăn chỗ khác. Thi thoảng vợ tôi lên thăm cũng sợ chỉ mua ruốc ở quê lên ăn với cơm trắng và thêm canh", anh Hải tiếp lời.

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI