Sự bế tắc của người phụ nữ bị chồng hắt hủi

02/09/2015 - 14:32

PNO - Sao một người đầu gối tay ấp lại có thể ra tay thô bạo khi em  đang mang một mầm sống trong mình?

Kính gửi chị Hạnh Dung, Em 28 tuổi, lập gia đình được hơn bốn tháng. Em có thai trước khi cưới nên đang mang thai khoảng hơn bảy tháng. Em từng nghĩ mình may mắn vì có thai rồi mà vẫn có đám cưới đàng hoàng, nhưng giờ em mới hiểu cuộc sống không đơn giản.

Vợ chồng cứ cãi qua cãi lại vì đủ thứ chuyện không đâu; chồng em còn hắt hủi, dằn vặt em bằng những lời lẽ thô tục, thậm chí xúc phạm. Những lúc đó em chỉ biết khóc, có lúc em còn nghĩ đến việc bỏ chồng đi đến nơi nào đó, tự làm tự kiếm tiền để đợi con ra đời. Nhưng, em không biết  phải đi đâu, rồi sẽ thế nào? Hơn nữa, mẹ em sẽ buồn.

Nghĩ tới nghĩ lui em lại trở về ngôi nhà đó, hy vọng vì em đang có thai, chồng em rồi sẽ hiểu bỏ qua mọi chuyện. Tuần trước, em kêu anh đóng vách ván ngăn một phòng nhỏ trong nhà để chuẩn bị sinh nở. Anh nói em tự kêu thợ làm. Em trả lời em không có tiền, vả lại đó là việc nhỏ, có khó khăn gì đâu mà tốn tiền mướn thợ trong khi anh ấy đang ngồi chơi điện tử.

Su be tac cua nguoi phu nu bi chong hat hui
Ảnh minh họa

Lúc đó em rất giận vì nghĩ do chồng em mê chơi nên lấy cớ trốn việc. Em nói, anh không làm thì để em làm. Vậy là chồng em chửi mắng, tát và đánh em. Em thật sự “choáng”, cảm thấy ghê sợ con người đó quá. Em đang mang thai mà cũng đánh. Tình yêu không còn thì ít ra tình người cũng phải có chứ, đúng không chị? Sao một người đầu gối tay ấp lại có thể ra tay thô bạo khi em  đang mang một mầm sống trong mình? Em chỉ muốn ly hôn ngay. Anh ta đã bạo hành với em và cả với đứa con em đang mang trong bụng, em không thể chung sống thêm ngày nào nữa…

Phương Linh (Ninh Bình)

Trước mắt, nếu hoàn cảnh ở nhà chồng không thuận lợi, em có thể xin về nhà mẹ ruột để sinh con và ở lại đó một thời gian để đứa trẻ đủ cứng cáp rồi trở lại nhà chồng. Thời gian đó đủ cho em tránh được những cãi vã, xô xát căng thẳng, nguy hiểm. Sau đó, mình có thể tính tiếp. Muốn tự lập, em phải có nghề nghiệp, có công việc và thu nhập, chứ không phải bỏ đi đến chỗ nào đó là coi như xong. Em hãy bình tĩnh suy xét, tâm sự với mẹ, tìm đường đi đúng nhất cho mình. Hạnh Dung tin rằng mẹ em sẽ giúp em. Mong em ý thức về sự an toàn của cả hai mẹ con, để tìm được giải pháp phù hợp nhất.

Hạnh Dung 

(hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI