Muộn nhưng đừng vội

30/08/2015 - 15:22

PNO - Thật lòng em bối rối quá, không biết từ chối người ta thì em còn cơ hội nào khác nữa không, hay cứ liều nhắm mắt đưa chân...

Muon nhung dung voi
Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em là người con gái không may mắn trong chuyện tình cảm. Đã hai lần bị phụ tình, nên một thời gian dài em không muốn quen biết thêm ai vì rất sợ phải khổ đau lần nữa.

Giờ tuổi đã gần 30, dù trông vóc dáng mặt mũi còn trẻ, nhưng em cảm nhận chuyện lập gia đình đã là việc khó. Hiện em cũng có người theo đuổi, nhưng người đó nhỏ hơn em tới bốn tuổi.

Sau một thời gian, em thấy tình cảm của người đó chân thành, tính tình hiền lành, tốt bụng. Bên gia đình anh cũng quý mến em, nói rằng nếu em đồng ý thì sẽ qua nhà hỏi cưới. Lâu nay cha mẹ cứ thúc giục, vì ở quê em có con gái ế là nỗi xấu hổ với hàng xóm.

Nhưng giờ thấy vậy, ba mẹ em lại lo, vì chuyện tuổi tác chênh lệch nhau quá. Mẹ em sợ sau này em có con sẽ già rồi lại bị chồng bỏ rơi. Bản thân em cũng sợ dư luận, bạn bè, đồng nghiệp sẽ cười rằng “già mà còn ham lấy chồng trẻ”. Phần nữa, gia đình em thuộc diện khá giả, còn anh là con nhà nghèo tự thân vô thành phố lập nghiệp.

Thật lòng em bối rối quá, không biết từ chối người ta thì em còn cơ hội nào khác nữa không, hay cứ liều nhắm mắt đưa chân, rồi tương lai có gì thì tính tiếp hả chị?

Hồng Mi (TP HCM)

Em Hồng Mi thân mến,

Có phải em rơi vào tình trạng khó khăn cùng đường gì mà phải nhắm mắt đưa chân? Bản thân em có nghề nghiệp, kinh tế vững vàng, vẫn đang có người theo đuổi. Chỉ là duyên muộn một chút thôi. Chính cái muộn màng đó làm em có vẻ như bị áp lực, hối thúc, vội vàng.

Bây giờ, nếu xác định đúng được nền tảng, mình sẽ bình tĩnh lại thôi, bước tới hay bước lui vẫn là chuyện trong tầm kiểm soát, không có gì phải nhắm mắt trông nhờ may rủi em ạ. Nghĩ lại mà xem, ít có trường hợp nào “nhắm mắt đưa chân” mà hạnh phúc trọn vẹn lắm.

Nền tảng của hôn nhân hạnh phúc là tình yêu của cả hai người. Nếu em và người đó yêu nhau thật lòng, những chuyện như chênh lệch tuổi tác, hoàn cảnh giàu nghèo… sẽ không quan trọng nữa.

Vậy nên, em cần thời gian để lắng nghe chính trái tim mình, xem có thực sự yêu người ta, và tình cảm của người ta dành cho mình có phải là tình yêu. Nếu đúng như vậy, hãy bỏ qua những xầm xì dư luận, mạnh dạn bước đến với tình yêu của mình.

Cần nhớ rằng dù cuộc hôn nhân của mình có đúng đắn đến đâu, thì vẫn sẽ luôn có dư luận này khác mà thôi. Đừng e sợ dư luận đến thế em ạ.

Những chuyện lo lắng cho tương lai theo hướng tiêu cực như mẹ em nghĩ, thực ra cũng có nhưng không phải tuyệt đối đúng cho mọi trường hợp. Em có thể trò chuyện để mẹ hiểu hơn. Đã biết có sự chênh lệch tuổi tác này, mình cũng có thể cố gắng giữ gìn sớm hơn.

Nói chung, vấn đề nằm ở chỗ em, không phải ở chỗ nỗi lo lắng của cha mẹ. Nếu em chưa thực sự tin vào tình cảm của mình, việc dành một thời gian nữa cho cả hai cùng hiểu và tin yêu nhau hơn cũng là một giải pháp tốt.

Không cần phải quyết định ngay là “cưới” hay “chia tay”, có thể sau khoảng thời gian nữa, em sẽ thấy chuyện hôm nay mình rất khó cân nhắc sẽ trở thành chuyện rõ ràng và dễ giải quyết hơn nhiều.

Nếu còn có duyên với nhau, mọi chuyện sẽ đến. Vội vàng thì sẽ dễ vấp phải sai lầm, nên dù muộn, Hạnh Dung vẫn mong em đừng vội, để có thể chọn được đúng người và có cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Hạnh Dung

(hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI