Stephen Sutton đã được về nhà

03/05/2014 - 14:20

PNO - PNO - Chàng thanh niên 19 tuổi đã được các bác sĩ cho về nhà. Anh vui mừng thông báo trên Facebook sự hồi phục như là một kết quả phi thường. Stephen được các bác sĩ tại bệnh viện Queen Elizabeth ở Birmingham chữa bệnh ung thư giai đoạn...

Stephen Sutton da duoc ve nha

Stephen Sutton và Thủ tướng David Cameron - Ảnh: Telegraph

Thủ tướng David Cameron cũng đã đến thăm anh trong bệnh viện. Ông ca ngợi tinh thần của chàng thanh niên trẻ đã tiếp thêm nghị lực phi thường trong cuộc sống.

Sutton viết trên Facebook: “Tôi lại có thêm tin vui đây...tôi được bác sĩ cho về nhà!!! Sự hồi phục tôi đang trải qua quả là phi thường. Có những chấn thương tình cảm khi cận kề cái chết (một vài lần) mà phải mất một thời gian mới quen dần với chúng. Nhưng trên hết, tôi cảm thấy rất may mắn được tồn tại và trải qua những kinh nghiệm để nhắc nhở mọi người hãy sống hết mình một cách tự do và tích cực nhất”.

“Những điều nhỏ nhặt mà chúng ta xem thường hàng ngày lại là những điều may mắn và cuộc sống thật sự là một đặc ân, chúng ta hãy liên tục cố gắng, tận hưởng và hết mình vì nó”, Sutton viết.

Stephen đã chụp hình với Thủ tướng David Cameron cùng với mẹ và bác sĩ chăm sóc mình tại bệnh viện. Thủ tướng trao một bức thư cho Stephen, nói ông nghiêng mình trước sự can đảm và thái độ tích cực của Stephen. Thủ tướng nói: “Cậu ấy thật cừ khôi, là cảm hứng của cuộc sống. Ai đã từng xem đoạn YouTube cũng không thể không ấn tượng với sự can đảm của cậu ấy, cũng như sự ấm áp và nhiệt tình dành cho cuộc sống”.

Stephen đã được các bác sĩ triển khai việc sử dụng một loại thuốc mới, là giai đoạn 5 trong quá trình hóa trị cho anh. Nhưng hiện tại, anh và gia đình chỉ mong muốn trở lại cuộc sống bình thường. Anh thông báo trên Facebook, anh sẽ gặp bác sĩ sau 2 tuần nữa, nếu đủ khỏe mạnh các bác sĩ sẽ cho anh sử dụng thuốc mới. Anh hứa hẹn sẽ tiếp tục thông báo cho mọi người tình hình sức khỏe của anh.

Quỹ từ thiện Ung thư tuổi vị thành niên do anh sáng lập và vận động đã được sự ủng hộ khắp nơi trên thế giới. Hiện quỹ đã thu hút được hơn 3 triệu bảng Anh.

QUỲNH DAO (Theo Telegraph)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI