Sống trong "phổi sắt", người đàn ông vẫn học để trở thành luật sư và tìm thấy tình yêu

24/02/2023 - 10:32

PNO - Sống trong phổi sắt từ năm 6 tuổi, Paul Alexander vẫn theo học đại học, trở thành luật sư và tìm được tình yêu của đời mình.

Ảnh Alexander thời bé và hiện nay
Ảnh Alexander lúc còn nhỏ và hiện tại 

Ông Paul Alexander (77 tuổi) mắc bệnh bại liệt từ năm 6 tuổi. Căn bệnh này khiến ông bị liệt và kéo theo những căn bệnh khác.

Ông đã phải trải qua một cuộc phẫu thuật mở khí quản. Các bác sĩ đã tạo một lỗ trên khí quản và đưa 1 chiếc ống vào để cung cấp không khí giúp ông thở.

Kể từ khi bị liệt từ cổ trở xuống, cơ hoành của Alexander không thể hoạt động. Các bác sĩ đã bọc ông trong một "lá phổi sắt" - chiếc máy thở hỗ trợ hô hấp phủ kín toàn thân giúp ông duy trì sự sống.

Cho đến nay, ông Paul Alexander là một trong những người cuối cùng trên thế giới vẫn còn sống trong lá phổi sắt. Sách kỷ lục Guinness thế giới công nhận ông là người "sống trong lá phổi sắt lâu nhất".

Giờ đây, sau hơn hơn 65 năm sống trong "phổi sắt", ông Alexander đã cởi mở nói về cuộc sống của mình trong máy thở và ảnh hưởng của nó đối với các mối quan hệ lãng mạn của ông.

Những khoảng thời gian hiếm hoi ông Alexander được đưa ra khỏi phổi sát
Những khoảng thời gian hiếm hoi ông Alexander được đưa ra khỏi "phổi sắt"

Mặc dù bị liệt nhưng Paul Alexander rất thông minh và ham học hỏi. Ông viết và vẽ bằng miệng nhưng vẫn theo học tại Đại học Southern Methodist ở Dallas, sau khi tốt nghiệp trung học ở tuổi 21 vào năm 1967. Sau đó, ông học luật và trở thành luật sư.

Mối tình đầu của Paul bắt đầu khi ông học đại học. Đó là thời điểm ông gặp gỡ và đính hôn với một người phụ nữ tên Claire. Tuy nhiên, mẹ của Claire không chấp nhận mối quan hệ của họ do tình trạng của Alexander. Một lần, ông cố gắng gọi cho Claire nhưng mẹ cô bắt máy và cấm Alexander kết hôn, thậm chí nói chuyện, với con gái bà.

"Tôi mất nhiều năm để vượt qua nỗi đau này. Trái tim tôi vốn dĩ rất yếu ớt và những tưởng đã chết sau cú sốc đó. Nhưng rồi thời gian giúp tôi hồi phục" - Alexander nhớ lại.

Alexander chưa bao giờ kết hôn kể từ sau cuộc tình buồn với Claire, nhưng sau đó ông có cuộc tình dài lâu khác với một phụ nữ tên Kathy Gaines.

Bà Gaines bị mờ mắt do bị bệnh tiểu đường tuýp 1. Từ khi gặp và yêu Alexander, bà đã trở thành "tay chân" của ông sau khi ông tốt nghiệp trường luật, và bà chăm sóc ông hơn 30 năm. Năm 2019, ông nằm viện suốt 5 tháng, bà đã đến thăm ông mỗi ngày cũng như tiếp tục theo ông khắp mọi nơi.

“Paul khá khắt khe. Anh ấy luôn hung hăng để có những thứ anh ấy muốn và cần người khác phục vụ mình. Nhưng Kathy thích hợp với anh ấy về mọi thứ. Họ cũng có những vấn đề với nhau nhưng nhưng họ luôn giải quyết được" - Phil, em trai của Paul - nói.

Ngoài việc hành nghề luật ở bang Texas, Alexander đã viết một cuốn sách về cuộc đời mình. Cuốn sách có tựa đề Ba phút cho một con chó: Cuộc đời tôi trong lá phổi sắt.

Ông đã mất 5 năm để viết từng chữ bằng chiếc bút gắn vào 1 chiếc que trong miệng.

Nói về những gì trải qua, cả về bệnh tật, nghề nghiệp và tình yêu, Alexander chia sẻ: "Bạn thực sự có thể làm bất cứ điều gì, bất kể bạn đến từ đâu, nền tảng của bạn hay những thách thức bạn có thể gặp phải. Bạn chỉ cần hướng trái tim của mình vào nó và làm việc chăm chỉ... Câu chuyện của tôi là một ví dụ về việc tại sao bạn phải vượt qua thử thách, vượt qua đau khổ và phải quên đi quá khứ cũng như quên cả những trở ngại trong tương lai để sống từng khoảnh khắc".

Trọng Trí (theo Guardian, JPost)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI