Sống sót sau 4 ngày bị cô lập trong tuyết

26/03/2013 - 14:25

PNO - PNO - Nước Anh trải qua tháng 3 lạnh chưa từng thấy trong nửa thế kỷ. Phần lớn nước Anh ngập trong tuyết trắng, có nơi tuyết ngập cao 2-3m. Hàng trăm hộ gia đình tiếp tục chịu đựng cảnh mất điện.

Song sot sau 4 ngay bi co lap trong tuyet

Tuyết tràn ngập hầu khắp nước Anh (ảnh: internet)

Song sot sau 4 ngay bi co lap trong tuyet

Thời tiết bất thường, đã vào xuân nhưng tuyết tràn ngập. (trái: tháng 3-2013, phải: tháng 3-2012)

Đài BBC đưa tin một gia đình tại xứ Wales đã bị cô lập suốt 4 ngày vì “bức tường” tuyết cao hơn 3m.

Vẫn chưa hết bàng hoàng, chủ gia đình Ben Massam kể lại cuộc chiến sinh tồn: “Chúng tôi như bị chôn sống trong ngôi mộ xây bằng những bức tường tuyết cao hơn 3m. Không có năng lượng, không có điện, nhiệt độ xuống dưới âm. Chúng tôi cố gắng chống chọi cái lạnh để sống sót bằng cách đốt dần đồ đạc trong nhà”.

Gia đình của Ben, trong đó có bé trai mới 16 tháng tuổi, đã được trực thăng đến cứu, riêng Ben quyết định ở lại vì không nỡ bỏ rơi những chú chó trung thành của mình. Chính quyền đã cố gắng cử xe chuyên dụng tới phá vỡ bức tường tuyết để giải cứu nông trại nhưng không thành công và Ben phải tiếp tục cầm cự.

Trong lúc đó, Cơ quan khí tượng báo động lạnh cấp 3 sẽ còn kéo dài ít nhất cho tới thứ Sáu tuần này. Nếu vậy, nước Anh có thể sẽ chứng kiến lễ Phục sinh trắng đầu tiên trong nhiều năm qua.

NGỌC HẠ (Theo BBC, Mirror, Walesonline)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI