Soái ca 7 tuổi giấu bố đặt vé VIP đi chơi cho cả lớp

03/04/2016 - 07:43

PNO - Một ông bố ở Thượng Hải đã “ngớ người” khi nhận được tin nhắn thông báo xác nhận mua 20 vé vào Thượng Hải Disneyland với tổng số tiền không nhỏ. 

Ban đầu, người đàn ông này nghĩ đây chỉ là tin nhắn lừa đảo vì mình chưa bao giờ thực hiện giao dịch như vậy mà tổng số tiền lại quá lớn: 10.000 nhân dân tệ (tương đương khoảng 35 triệu đồng). Tuy nhiên sau khi làm cuộc điều tra nhỏ với cậu con trai thì ông đã nhận ra được sự thật thú vị.

Soai ca 7 tuoi giau bo dat ve VIP di choi cho ca lop  

Hóa ra cậu bé có một mơ ước “nho nhỏ” là được đến tham dự ngày khai trương khu vui chơi hoành tráng nhất Thượng Hải từ bấy lâu nay. Nhưng cha mẹ quá bận rộn với công việc nên không sắp xếp được thời gian đưa cậu bé đi chơi. Thế là chỉ thông qua một vài tìm kiếm trên Baidu, cậu bé “cao thủ” này đã đánh sập hệ thống an ninh nghiêm ngặt chỉ trong một buổi chiều và có được 20 chiếc vé trong tay. Để rồi sau đó nghiễm nhiên trở thành “tiểu soái ca” trong mắt bạn bè.

Sau khi biết được tin này, ông Zheng - cha của cậu bé - đã không hề tỏ ra tức giận mà trái lại còn cảm thấy tự hào về hành động hào phóng của con trai mình. Ông còn chia sẻ rằng mình cũng có ý định mua vé cho các bạn của con trai để lũ trẻ có những trải nghiệm ở xứ sở thần tiên cùng nhau.

Sau khi tin này được lan truyền trong cộng đồng mạng Trung Quốc, cậu bé đã trở thành đối tượng kết bạn được nhiều người săn đón.

Trước đó các báo cũng đã đưa tin về một số soái ca ‘tí hon’ ở Trung Quốc. Điển hình là ‘soái ca’ 6 tuổi đã rất hào phóng khi dẫn bạn gái đến cửa hàng xe máy để mua quà cho ‘cô’ vào dịp Valentine vừa rồi. Cậu bé mang hàng chục tờ 100 nhân dận tệ vào yêu cầu người quản lý bán cho chiếc xe máy chạy điện đắt nhất trong cửa hàng để tặng bạn gái.

Soai ca 7 tuoi giau bo dat ve VIP di choi cho ca lop  
Cậu bé khoảng 6 tuổi cầm một xấp tiền lì xì đến cửa hàng mua xe máy điện
Soai ca 7 tuoi giau bo dat ve VIP di choi cho ca lop  
Cô bé "bạn gái" 10 tuổi đứng cạnh trong khi chờ cậu bé thử xe

Những bức ảnh này đã gây xôn xao cư dân mạng Trung Quốc và nhận được nhiều bình luận cả khen và chê.

Một cậu bé khác học lớp 3 ở Quảng Đông, Trung Quốc, cũng gây chú sự ý của cô giáo khi hào phóng mua tặng bạn bè trong lớp một "núi" quà và đồ ăn. Lo cậu bé sẽ "cạn túi", giáo viên trên mới dẫn học sinh của mình đến một bốt ATM để kiểm tra số tiền còn lại trong thẻ tín dụng và hết sức ngạc nhiên khi thấy trong thẻ của cậu học sinh vẫn còn đến hơn một triệu nhân dân tệ (tương đương 163.000 USD)

Cậu bé cho hay số tiền này là do bố cậu đưa cho để giúp con trai học cách "tự quản lý tài chính". Tuy nhiên, khi nhà trường liên lạc với gia đình của cậu học sinh, họ mới vỡ lẽ ra sự thật.

Chỉ vì muốn khoe mẽ và gây ấn tượng trước mặt bạn bè, cậu bé đã nói dối bố rằng cậu cần tiền để đóng học phí và lừa ông tiết lộ mật khẩu của thẻ tín dụng.

Nguyễn Thu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI