Số phận người mẹ bị con trai đoạt mạng bằng điếu cày, con dâu bỏ đi không chịu tang

26/08/2016 - 07:22

PNO - Bà Lợi chỉ có Khánh là người con duy nhất nên mọi tình thương bà đều dồn hết cho con. Nhưng mấy năm trở lại đây, tính nết Khánh thay đổi khiến hai mẹ con có nhiều mâu thuẫn.

Chân dung đứa con nghịch tử

Chiều ngày 25/8, ông Giang Văn Thái (60 tuổi) - Trưởng xóm Trôi, xã Nghĩa Khánh, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An xác nhận, trên địa bàn mới xảy ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng. Đêm ngày 23/8, Đặng Công Khánh (31 tuổi) đã ra tay đoạt mạng mẹ Lô Thị Lợi (60 tuổi).

Vào khoảng 2h sáng ngày 23/8, bà Lợi và con trai xảy ra mâu thuẫn, cãi vã nhau, Khánh dùng ống điếu bọc nhôm ở hai đầu đánh liên tiếp vào đầu bà Lợi khiến bà ngất xỉu bên vũng máu. Chưa dừng lại ở đó, khi vợ là Lê Thị Hạnh (32 tuổi) đang mang bầu tháng thứ 6 khuyên can, Khánh dùng điếu đánh cả chị Hạnh, buộc chị phải đi cấp cứu.

Nói về hung thủ, ông Thái cho biết: "Trước đây, Khánh là đứa hiền lành nhưng vài năm trở lại đây, tính nết của Khánh thay đổi, chẳng nói cũng chẳng làm gì, cứ trở lên lầm lì mà không tiếp xúc với ai. Có lần, Khánh từng uống thuốc sâu tự tử nhưng may mắn được người nhà đưa đi bệnh viện cấp cứu nên thoát chết".

Khoảng 4 năm trước, Khánh xa mẹ vào trong miền Nam làm việc. Trong thời gian này, Khánh quen Hạnh và nên duyên vợ chồng. "Nó lấy vợ xong rồi dắt về chứ cũng không cưới hỏi gì. Bà Lợi cũng không biết được con cưới vợ lúc nào, khi Khánh dẫn cô gái có bầu về nói đó là vợ mình thì bà Lợi cũng đành chấp nhận và nuôi nấng" - ông Thái nói.

So phan nguoi me bi con trai doat mang bang dieu cay, con dau bo di khong chiu tang
Ngôi nhà Khánh ra tay sát hại mẹ vào đêm ngày 23/8.

Theo ông Thái, vì Khánh là đứa con trai duy nhất của bà Lợi nên người mẹ này rất thương con. Có thứ gì bà Lợi cũng giành dụm cho Khánh. Thế nhưng, hai năm trở lại đây, tình cảm giữa mẹ con bà Lợi đi xuống cũng bởi vì Khánh tỏ ra lầm lì, ít nói. "Bà Lợi có mắng chửi thì con trai cũng im lặng, chẳng nói lời nào mà chỉ làm theo ý mình. Chính vì thế mà bà Lợi tỏ ra bất lực trước những việc làm của con trai. Nhiều mâu thuẫn kéo dài khiến bà Lợi phải tìm đến những người xung quanh khóc lóc tâm sự" - ông Thái nói.

Trong khi đó, từ khi ở miền Nam trở về, Khánh không có công việc ổn định mà sống bằng tiền của mẹ. Mọi thứ giá trị trong nhà, Khánh đều đem đi bán.

"Đêm ngày 23/8, Khánh cãi nhau với mẹ cũng vì chuyện tiền bạc rồi trong lúc tức giận, nó vớ lấy điếu cày đánh mẹ một nhát chí mạng vào đầu khiến bà Lợi tử vong" - ông Thái cho hay.

Người phụ nữ chịu nhiều biến cố gia đình

Sau ngày xảy ra án mạng, người con dâu đi viện cấp cứu, Khánh bị bắt, người thân phải đứng ra tổ chức đám tang cho bà Lợi. Ông Thái bảo: "Con dâu bà Lợi ở viện được mấy hôm cũng bỏ đi đâu không rõ, từ đó đến nay vẫn chưa về chịu tang mẹ chồng".

Được biết, bà Lợi là người hiền lành, sống hòa đồng với hàng xóm. Kể về cuộc đời bà Lợi, ông Thái không tránh được tiếng thở dài bởi người phụ nữ này đã phải trải qua nhiều biến cố lớn. Khi Khánh mới được 1 tuổi, bố của Khánh là ông Đặng Công Toàn bỏ 2 mẹ con đi lấy người đàn bà khác.

Sự việc Khánh dùng điếu cày đánh chết mẹ khiến cho bà con hàng xóm không khỏi hoang mang. Theo người dân nơi đây thì tháng 1/2014, ông Đặng Công Toàn bị người vợ thứ 2 dùng dao đâm nhiều nhát vào đầu dẫn đến tử vong.

Trước đó, sau khi bỏ vợ và đứa con thơ, ông Toàn kết hôn với Trương Thị Bài. Hai vợ chồng sinh được 5 người con (4 gái, 1 trai), gia đình chung sống với nhau hạnh phúc. Từ năm 2002, ông Đặng Công Toàn thường xuyên uống rượu say về nhà chửi bới, đuổi đánh bà Trương Thị Bài và con.

Sự việc đã diễn ra suốt 12 năm qua, nhiều lần chính quyền địa phương đến làm việc, ông Toàn đã bị xử lý hành chính nhưng vẫn chứng nào tật nấy.

Đại úy Trần Văn Ngà - Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp Công an huyện Nghĩa Đàn cho biết: Hiện đối tượng Khánh đã được đưa về tạm giữ tại cơ quan điều tra công an tỉnh. Vụ việc đối tượng Khánh đánh mẹ ruột chết đang được cơ quan điều tra hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án theo đúng quy trình pháp luật.

Đoàn Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI