“Siêu anh hùng” vẫn ngóng Oscar

20/04/2013 - 10:35

PNO - PNO - Robert Downey Jr. là diễn viên rất nổi tiếng của Hollywood. Vai Tony Stark - siêu anh hùng Người Sắt trong loạt phim cùng tên đã đưa sự nghiệp anh gần như chạm đỉnh vinh quang nếu không thiếu một chút “gia vị” cần thiết: các tượng...

“Sieu anh hung” van ngong Oscar

Sinh năm 1965, mới 5 tuổi Downey đã bước chân vào nghề khi đóng một vai trong bộ phim do cha mình đạo diễn. Là “con nhà nòi” (có cha là diễn viên, đạo diễn, tác giả kịch bản), Downey liên tục góp mặt trong nhiều bộ phim điện ảnh nhưng phải đến năm 1987, với bộ phim Less than zero (1987), diễn xuất của Downey mới thực sự chinh phục được đông đảo khán giả và giới phê bình.

Từ sau bộ phim này, anh trở thành diễn viên hàng đầu của Hollywood và liên tục góp mặt trong các siêu phẩm điện ảnh như Air America (1990) và Soapdish (1991). Chính tài năng diễn xuất của Robert Downey Jr. đã giúp anh vào vai chính trong phim Charlie Chaplin (1992). Với vai diễn “vua hài” trong phim này, Downey được đề cử tượng vàng Oscar (1993) cho danh hiệu nam diễn viên chính xuất sắc nhất nhưng không chiến thắng.

Danh vọng và tiền tài luôn là con dao hai lưỡi. Từ năm 1996 đến 2003, Downey đã nhiều lần bị bắt quả tang sử dụng ma túy và phải đi cai nghiện bắt buộc. Ra khỏi trại cai nghiện, Downey quyết tâm làm lại cuộc đời và năm 2000, anh tham gia phim Ally McBeal và nhận được đề cử giải Emmy cho nam diễn viên phụ xuất sắc nhất trong hạng mục phim hài kịch và giành giải Quả cầu vàng cho nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Tuy nhiên, Downey tiếp tục tái nghiện và bị gạt tên khỏi dàn diễn viên hạng A của Hollywood trong hai năm 2001-2002.

“Sieu anh hung” van ngong Oscar
Downey trong vai vua hài Charlie Chaplin

Một lần nữa Downey lại nỗ lực vượt qua cám dỗ và lần lượt góp mặt vào các bộ phim "bom tấn" như The singing detective (2003), Kiss kiss bang bang (2005), A scanner darkly (2006). Đặc biệt năm 2008, với vai diễn trong Tropic thunder (Sấm Nhiệt Đới), Downey được đề cử giải Oscar cho nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Song cũng như lần đầu, anh đã bị vuột mất giải thưởng trên cho nam tài tử quá cố Heath Ledger - diễn viên phim The dark knight (Kỵ sĩ bóng đêm). Dù vậy trong năm này, Downey được chọn đảm nhận vai diễn thám tử lừng danh Sherlock Holmes trong bộ phim cùng tên và mang về cho anh giải Quả cầu vàng cho nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Có thể nói cho đến thời điểm hiện tại, đỉnh cao sự nghiệp của Robert Downey Jr. là vai diễn Tony Stark - siêu anh hùng trong loạt phim Iron Man (Người Sắt). Đây là một trong những phim có doanh thu hàng đầu của Hollywood.

“Sieu anh hung” van ngong Oscar
Tony Stark - Robert Downey Jr. trong Người Sắt

Mới đây, trong một bài phỏng vấn trên tạp chí GQ, Robert Downey Jr. tự nhận rằng mình là “một trong những diễn viên xuất sắc nhất trong thời điểm hiện tại” của Hollywood và tin rằng sẽ giành giải Oscar… trong tương lai. Robert nói: “Tôi biết là ngày đó (nhận giải Oscar) chắc chắn rồi sẽ đến. Đó là một thực tế hiển nhiên. Tôi sẽ rất ngạc nhiên khi mà cuối đời tôi không có trong tay ít nhất một tượng vàng”. Nhưng lại tiếp tục: “Thực sự tôi không bận tâm lắm về chuyện này. Nhưng thấy mọi người xúc động nghẹn ngào khi lên nhận giải cũng thú vị. Tôi tin rồi tôi sẽ có một bức tượng vàng, có thể khi ấy tôi đã quá già… Tuy nhiên nếu… không có thì cũng chẳng sao cả!”.

Được biết trong loạt phim Người Sắt, Robert Downey Jr. được trả cát-sê tới 50 triệu đô la - mức thù lao vào hàng "siêu khủng". Thế nhưng có lẽ với các siêu sao điện ảnh, tiền vẫn chưa đủ nếu họ chưa mang được về nhà mình một tượng vàng Oscar danh giá.

KIM THOA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI