Siêu anh hùng mới của Marvel: thiếu nữ Hồi giáo

10/11/2013 - 20:25

PNO - PNO - Hãng truyện tranh lừng danh thế giới vừa công bố danh tánh nhân vật Ms. Marvel mới nhất của mình: Kamala Khan, một cô gái tuổi teen gốc Pakistan sinh sống tại Mỹ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Sieu anh hung moi cua Marvel: thieu nu Hoi giao
Chân dung Kamala Khan, nữ siêu nhân mới của đội hình Ms. Marvel

Như bao tín đồ Hồi giáo khác, Kamala Khan, 16 tuổi, sống trong một gia đình nề nếp và khắt khe. Cô chỉ khác bạn bè đồng trang lứa ở chỗ: mang trong mình năng lực siêu nhiên và sử dụng nó để giúp con người.

“Mẹ đẻ” của Kamala là Gwendolyn Willow Wilson, một nữ tác gia thuần Mỹ cải sang đạo Hồi.

Kamala Khan sẽ “nhá hàng” người xem trong ấn phẩm All-new Marvel NOW! Point one comic book, xuất bản vào tháng 1/2014, trước khi chính thức xuất hiện trong loạt truyện tranh về Ms. Marvel một tháng sau đó.

Xem qua bìa tập 1, có thể thấy nhân vật Khan được tạo hình khá trẻ trung và mạnh mẽ: áo thun, quần jeans, dây nịt to bản, trang sức hầm hố. Khuôn mặt để trần nhưng chỉ lộ diện phân nửa. Không thấy khăn hijab vấn quanh đầu như phụ nữ Hồi giáo truyền thống, mà chỉ quàng quanh cổ như một phụ kiện làm đẹp thông thường. Đây có lẽ sẽ là chi tiết gây tranh cãi khi bộ truyện được phát hành.

“Thử nghiệm cái mới đồng nghĩa với việc chấp nhận rủi ro”, Wilson nói với New York Times.

Sieu anh hung moi cua Marvel: thieu nu Hoi giao
Phát thảo gia đình của Kamala Khan

Axel Alonso, tổng biên tập Marvel Comics khẳng định Ms. Marvel sẽ chú trọng vào sự tương tác của Kamala Khan với cha mẹ cũng như cuộc chiến chống lại kẻ ác.

Kamala Khan được xem là đối trọng của Simon Baz, nhân vật Hồi giáo mới do hãng truyện tranh DC Comics sáng tạo vào năm 2012, thuộc đội hình Green latern (Chiến binh xanh).

Sieu anh hung moi cua Marvel: thieu nu Hoi giao
Simon Baz, chiến binh đạo Hồi mới của DC Comics

Geoff Johns, “cha đẻ” của Simon Baz, cho hay đối tượng độc giả của DC Comics rất phong phú, vì vậy việc mở rộng tuyến nhân vật là điều cần thiết.

Hiện Marvel Comics và DC Comics đang thống lĩnh hơn 80% thị phần truyện tranh tại Hoa Kỳ.

LẬP ĐÔNG
Ảnh: Marvel Comics

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI