Sẽ khánh thành cầu Thủ Thiêm 2 vào dịp lễ 30/4

03/03/2022 - 21:02

PNO - Ngành giao thông TPHCM sẽ khánh thành cầu Thủ Thiêm 2 và tuyến xe buýt điện đầu tiên vào dịp lễ 30/4 năm nay.

Chiều 3/3, ông Bùi Hòa An - Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM - cho biết dự kiến sẽ khánh thành cầu Thủ Thiêm 2 vào dịp lễ 30/4 tới đây. Hiện Sở đang phối hợp với chủ đầu tư đốc thúc nhà thầu khẩn trương hoàn thiện các hạng mục còn lại, tái lập hoàn chỉnh mặt đường Tôn Đức Thắng trước thời điểm này để đảm bảo nhu cầu lưu thông của người dân.

Cầu Thủ Thiêm 2 dài hơn 1,4km, rộng 6 làn xe, tổng vốn đầu tư khoảng 3.100 tỷ đồng. Được khởi công năm 2015, cầu được dự kiến hoàn thành năm 2018, tuy nhiên do vướng mắc mặt bằng nên chậm trễ gần 4 năm nay. 

Là một trong những công trình trọng điểm của TPHCM bắc qua sông Sài Gòn, cầu có vai trò kết nối giao thông giữa trung tâm TPHCM với Khu đô thị mới Thủ Thiêm, giúp giảm tải lưu lượng giao thông ở khu vực giao nhau của nhiều tuyến đường huyết mạch phía quận 1 là Tôn Đức Thắng, Nguyễn Hữu Cảnh, Lê Thánh Tôn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội TP. Thủ Đức nói riêng và TPHCM nói chung. Hiện nay, người dân qua lại giữa Thủ Thiêm và trung tâm TPHCM bằng cầu Thủ Thiêm 1 và hầm Thủ Thiêm, dự kiến trong tương lai sẽ có thêm cầu Thủ Thiêm 3, 4 và cầu đi bộ vượt sông Sài Gòn.

Một dự án quan trọng khác cũng sẽ được đưa vào hoạt động chào mừng dịp lễ 30/4 này là tuyến xe buýt điện D4, đi từ Vinhomes Grand Park (Thủ Đức) đến bến xe buýt Sài Gòn (quận 1) dài 29km. Bốn tuyến xe buýt điện còn lại của thành phố dự kiến đưa vào hoạt động trong quý III và IV/2022 sau khi hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng (depot, trạm sạc...). 

Một số dự án khác cũng dự kiến được đưa vào khai thác trong năm nay như: dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống và cầu Mỹ Thủy 3 nhằm giải quyết kẹt xe, tăng khả năng vận chuyển hàng hóa cho cửa ngõ cảng Cát Lái; hầm chui trước bến xe Miền Đông mới (TP. Thủ Đức); dự án cầu Bưng mới trên đường Lê Trọng Tấn, nối hai quận Bình Tân và Tân Phú...

P. Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI