Đến hạn khởi công lại, cầu Thủ Thiêm 2 vẫn “bất động”

16/04/2021 - 13:52

PNO - Dù đã đến hạn khởi công trở lại vào ngày 15/4, đến nay dự án cầu Thủ Thiêm 2 vẫn vắng bóng công nhân.

Theo ghi nhận sáng 16/4, nhánh cầu chính phía bờ quận 2 (TP. Thủ Đức) dẫn vào phía trong công trình vẫn có một hàng tôn che chắn. Bên trong vật liệu, thiết bị thi công đang được bảo quản trong các mái che. Xung quanh công trình hoàn toàn không có công nhân, kĩ sư làm việc. Trên các dàn thiết bị trên trụ cầu chính cũng  vắng người.

Công trường dự án cầu Thủ Thiêm 2 vắng bóng công nhân trong ngày 16/4. Ảnh: Trường Nguyên
Công trường dự án cầu Thủ Thiêm 2 vắng bóng công nhân trong ngày 16/4 - Ảnh: Trường Nguyên

Một số người dân ở gần dự án cho biết, họ có nghe đến việc công trình sẽ thi công trở lại từ ngày 15/4, nhưng suốt cả tuần không thấy công trường có động tĩnh gì, công nhân cũng không tập trung đến chuẩn bị làm việc. Toàn công trường không có hoạt động nào cho thấy dự án chuyển động. 

Cầu Thủ Thiêm 2 ngưng thi công từ tháng 9/2020 vì vướng mắc một số vấn đề pháp lý khi đã đạt khoảng 70% khối lượng dự án. Trong đó, khó khăn lớn nhất là vướng giải phóng - bàn giao mặt bằng tại phía quận 1.

“Dừng thi công hơn nửa năm nay rồi, công nhân đa số về quê, hoặc đi làm nơi khác. Giờ huy động số lượng lớn và kĩ sư trong thời gian ngắn thì khó lắm”, một công nhân dự án bên cạnh cầu Thủ Thiêm 2 nhận định.

Trước đó, phía chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Đại Quang Minh cảnh báo, nếu dự án tiếp tục ngừng thi công kéo dài, phía liên danh nhà thầu có thể giải tán công trường, đưa các trang thiết bị thi công ở nơi khác.

Nếu liên danh nhà thầu giải thể công trường, nguy cơ chủ đầu tư phải nhận bàn giao dự án cầu Thủ Thiêm 2 trong tình trạng dở dang. Ảnh: Trường Nguyên
Nếu liên danh nhà thầu giải thể công trường, nguy cơ chủ đầu tư phải nhận bàn giao dự án cầu Thủ Thiêm 2 trong tình trạng dở dang - Ảnh: Trường Nguyên

Đặc biệt, liên danh nhà thầu sẽ bàn giao lại hiện trạng công trình là cầu Thủ Thiêm 2 đang dang dở, thiếu nhịp. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ vì công trình không được tính toán để tồn tại ở trạng thái chưa hoàn thành trong khoảng thời gian dài chưa xác định.

Trước kiến nghị của công ty Đại Quang Minh, Sở GTVT TPHCM, UBND quận 1 và chủ đầu tư đã có buổi làm việc, thống nhất thi công trở lại cầu Thủ Thiêm 2 trước ngày 15/4.

Dự án cầu Thủ Thiêm 2 khởi công năm 2015 với tổng vốn gần 3.100 tỷ đồng, dài hơn 1,4km. Trong đó phần cầu dài 886m với 6 làn xe. Cầu có thiết kế dây văng với trụ tháp chính hình rồng cao 113m nghiêng về Thủ Thiêm.

Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI