Sau ly hôn, tôi sợ tàn héo một mình

31/08/2020 - 05:31

PNO - Em sợ nhất là em sẽ tàn héo một mình, không còn cơ hội để tái sinh, tự nhiên dạo này em thấy ngày tháng qua nhanh quá.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em 29 tuổi, đã trải qua kết hôn và ly hôn, hiện đang nuôi con gái ba tuổi. Em biết mình vẫn còn trẻ, em cũng không định sống một mình. Nhưng cuộc chia tay qua đi đã một năm rồi mà em vẫn thấy mình chưa bắt đầu được điều gì mới.

Bạn bè nói em nên khởi động lại càng sớm càng tốt, vì tuổi xuân sẽ trôi qua nhanh, sợ đến lúc lại vội vàng nhắm mắt lao vào một sai lầm khác. Em cũng muốn vậy lắm, nhưng không biết làm sao. 

Cuộc sống hiện nay của em cũng tạm ổn, có nhà, có công việc, thu nhập hằng tháng đủ sống và nuôi con không quá phụ thuộc vào tiền cấp dưỡng của chồng cũ. Ba má em cũng ở trong thành phố, khi cần em có thể gửi con sang ông bà. Em cũng không vương vấn đau buồn hay oán hận gì với chồng cũ, chia tay là xong.

Chồng cũ của em đã có gia đình, em nghĩ số phận mình với người ta chỉ có một đoạn đường chung, hết đoạn đường ấy rồi thì ai đi đường nấy. Nói chung là em ổn chị ạ. Mà có phải vì ổn như vậy nên chẳng có gì xảy ra nữa? Em phải tìm cảm hứng mới ở đâu bây giờ?

Ở công ty thì cũng đồng nghiệp đó, bạn bè đó. Hàng xóm cũng những hàng xóm cũ. Bạn bè không có ai mới. Mấy bữa rày dịch bệnh, ra đường, đi làm đều phải đeo khẩu trang, thỉnh thoảng em tự cười mình: lúc bình thường không mang khẩu trang, còn cố gắng má đỏ môi hồng trang điểm tìm cơ hội mới, giờ khẩu trang kín mít vầy còn thấy được ai hay mong ai đó thấy mình!

Nói vui vậy thôi, em sợ nhất là em sẽ tàn héo một mình, không còn cơ hội để tái sinh, tự nhiên dạo này em thấy ngày tháng qua nhanh quá…

Ánh Nguyệt (TP.HCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Em Ánh Nguyệt thân mến, 

Sự thật là em đang sống trong một môi trường quen thuộc, môi trường ấy được thắp sáng bằng nguồn sáng cũ như trước khi em chia tay chồng. Thật khó để nhìn thấy điều gì mới ở đó. Mà phụ nữ chúng mình cũng hay thụ động nữa, theo kiểu khi nào nhìn thấy mục tiêu rồi mình sẽ thay đổi, mình sẽ tập trung vào mục tiêu ấy.

Vậy nên có khi nhìn mãi xung quanh không thấy mục tiêu nào mới. Các chị em quên rằng bản thân mình, với những thay đổi của mình, cũng có thể là một mục tiêu. Và khi chị em tự biến mình thành mục tiêu, những người đi săn sẽ xuất hiện.

Vậy nên, em hãy tự mình thắp sáng bản thân mình, tự mình chủ động biến mình thành một cơ hội, đừng đợi tìm gì khác nữa. Những khởi đầu mới của người đàn bà không phải lúc nào cũng mang hình hài của một người đàn ông. Khởi đầu ấy có thể bắt nguồn từ bên trong chính em, khi em muốn mình thay đổi.

Hãy bắt đầu từ đó trước đã. Điều gì đó em muốn làm, hãy làm đi. Điều gì đó nhỏ thôi, đơn giản thôi cũng được, ví dụ như mặc chiếc đầm mới thật xinh thật điệu mà trước nay mình chưa mặc, ví dụ như dành hẳn buổi chiều không vướng bận cho dịch vụ chăm sóc da, ví dụ như đăng ký một lịch tập thể dục giữ gìn vóc dáng rồi tự cho phép mình nhảy múa vui vẻ hết mình trên sàn tập…

Những điều đó sẽ góp phần bật lên ngọn đèn năng lượng trong người đàn bà, để người đàn bà hồi sinh, tỏa sáng. Chính ánh sáng tự em thắp lên sẽ soi rọi thế giới chung quanh dưới những màu sắc mới, cho phép em nhận ra những cơ hội mới, hấp dẫn quanh mình; cho phép ai đó nhìn thấy em nữa. 

Tất nhiên mình có quyền ngồi yên mơ mộng một hoàng tử nào đó sẽ đến và hồi sinh trái tim khô cằn này, nhưng các hoàng tử ít ỏi lắm, dạo này dịch bệnh cũng đang hạn chế các chàng ấy đi lại, nên tốt hơn là mình tự hồi sinh, mình tự thắp lên nguồn năng lượng sống của mình.

Khi đã bắt đầu khởi động được, em hãy đặt cho mình những mục tiêu khó hơn, xa hơn một chút: học một kỹ năng mới, dành tiền cho một chuyến du lịch xa… Đây là bước mở rộng môi trường sống, cho em điều kiện để gặp gỡ với nhiều người mới hơn. Hạnh phúc ở quanh em, gần hay xa, lúc nào đó sẽ xuất hiện thôi. Vui lên em nhé, để tìm thấy hạnh phúc của mình.

HẠNH DUNG 

Thư chia sẻ cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn đọc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Tư vấn tâm lý - tình yêu - hôn nhân trực tiếp và miễn phí tại Phòng tư vấn Hạnh Dung, toà soạn Báo Phụ Nữ.

Thời gian: từ Thứ 2 tới Thứ 6 trong giờ hành chánh.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI