Sát thủ Serbia chết trong bệnh viện

12/04/2013 - 10:56

PNO - PNO - Ljubisa Bogdanovic, nghi can bắn chết 13 người Serbia trước khi chĩa súng vào chính mình định tự sát, đã qua đời tại một bệnh viện ở thủ đô Belgrade.

Giới chức Bệnh viện Cấp cứu Belgrade cho biết Bogdanovic, 60 tuổi, qua đời vào ngày 11/4 do bị thương nặng ở đầu. Vợ của nghi can, bà Javorka Bogdanovic, vốn cũng bị chồng toan tính bắn chết sau khi gây tội ác, đang hồi phục và hiện ở trong tình trạng ổn định.

Sat thu Serbia chet trong benh vien

Sát thủ Ljubisa Bogdanovic (ảnh: Guardian)

Ông Bogdanovic sử dụng một khẩu súng ngắn để gây ra vụ thảm sát ở làng Velika Ivanca, cách Belgrade khoảng 50 km về phía đông nam. Trong số những người thiệt mạng có mẹ, con trai và một người họ hàng của sát thủ.

Milovan Kostadinovic, một người hàng xóm, cho biết ông và gia đình sống sót nhờ một đội cảnh sát tuần tra đến làng sau khi nhận được cuộc gọi của người vợ. Ông nói: “Lẽ ra ông ấy phải chịu đựng thê thảm hơn vì những gì ông ta đã gây ra cho chúng tôi”.

Chính quyền đang điều tra động cơ vụ thảm sát nghiêm trọng nhất vào thời bình trong lịch sử Serbia. Bogdanovic không có tiền sử mắc bệnh tâm thần. Ông từng tham gia chiến đấu trong cuộc chiến Balkan vào thập niên 1990. Cách đây 1 năm, ông bị mất việc ở một xưởng gỗ.

Các cư dân ở làng Velika Ivanca cho biết Bogdanovic đã giết con trai và mẹ mình trước khi rời nhà để sát hại những người hàng xóm. Họ bị sốc nặng bởi nghi can là một người thầm lặng và hay giúp đỡ mọi người.

Tang lễ cho các nạn nhân được tổ chức trong ngày 12/4 tại làng.

HUY KHANG (Theo Guardian, AP)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI