Sao phải đợi giãn cách mới đẹp?

19/06/2021 - 19:15

PNO - Có một điều mọi người quên mất: dù có ở nhà hay không thì đàn bà cũng phải biết cách chăm sóc bản thân.

Ngay ngày đầu tiên Sài Gòn thực hiện chỉ thị giãn cách, Quế Phương - người quản lý của một cộng đồng yêu thương làn da - đã livestream chia sẻ cách dưỡng da trong những ngày làm việc tại nhà.

Đây dường như là tâm thế mới của rất nhiều phụ nữ ở giai đoạn dịch bệnh kéo dài: nhanh chóng không để bị nhấn chìm trong không khí căng thẳng xung quanh.

Đợt dịch này dường như xung quanh đã bớt đi những tiếng than van. Mọi người đùa với nhau rằng “cái gì rồi cũng quen”. Thế nhưng sâu xa hơn, có lẽ đó chính là tâm thế đón nhận.

Dường như những ngày giãn cách đợt trước đã dạy cho chúng ta một bài học thật lớn - chuyện gì rồi cũng có thể xảy ra trong cuộc đời này. Không còn những lời động viên nhau giữ tinh thần, không còn những thử thách giúp nhau đỡ chán mà chúng ta đã học được cách tự động viên chính mình, tự giữ tinh thần. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Có lẽ đã từng chứng kiến chính bản thân xuống tinh thần thế nào nên khi nghe tin “có ca COVID-19”, chị Thanh Hà (Q.Gò Vấp, TP.HCM) đã nói với cả nhà: “Sẽ không căng thẳng như năm trước nữa nhé!”.

Con lớn của chị đang học lớp 12, con nhỏ của chị đang học lớp Chín khiến chị thực sự căng thẳng khi nghĩ đến chuyện thi cử của con.

Tuy nhiên, chị nói với con: “Năm nay không học thì sang năm học, đường học còn dài lắm con à”. Cả nhà chị cùng nhau lên kế hoạch ôn tập tại nhà như vẫn còn lịch học. Chị cũng chuyển sang làm việc tại nhà. “Coi như cả nhà được dịp quây quần” - chị cố nghĩ thế.

Nói thì dễ nhưng để làm được việc luôn giữ vững tinh thần, ta cần mọi thứ quy củ, chỉn chu. Lịch làm việc, sinh hoạt nhất định không xáo trộn. Giữ cả việc ăn uống đúng giờ, đều đặn tập luyện. Quả thật, việc “có kinh nghiệm” đã giúp chúng ta ung dung và bình thản hơn trong những ngày hiện tại.

COVID-19 chính là cơ hội để chúng ta “ngộ” ra nhiều điều: được quay về kết nối với con người bên trong mình; được kiểm chứng rằng bao nhiêu thứ trên đời tưởng chừng bất biến nhưng chỉ cần dịch bệnh xuất hiện, mọi thứ liền thay đổi. 

Trong buổi chia sẻ online của Quế Phương, nội dung được quan tâm nhất chính là nên tận dụng những ngày ở trong nhà để chăm sóc da.

Có một điều mọi người quên mất: dù có ở nhà hay không thì đàn bà cũng phải biết cách chăm sóc bản thân. Sao phải đợi giãn cách mới ăn uống cân đối, vận động phù hợp, chọn mỹ phẩm đúng, chọn phương pháp chăm sóc da đúng? 

Ở một nhóm khác, Việt Hương lại xôn xao tổ chức hướng dẫn chị em cách phối quần áo. Chỉ là vui thôi nhưng ai cũng hăm hở tìm hiểu. Đây cũng là thời gian thích hợp để làm mới tủ quần áo của mình và loại đi những bộ quần áo không thích hợp nữa. “Tôi mong rằng sau mùa dịch này, ai cũng xinh đẹp lên bội phần” - Việt Hương chia sẻ.

Phụ nữ quả thật luôn biết cách kiến tạo niềm vui. 

 Lan Khôi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI