Sao Hollywood hưởng ứng thông điệp Je suis Charlie

12/01/2015 - 22:42

PNO - PNO - Bữa tiệc điện ảnh Quả cầu vàng 2015 diễn ra đêm 11/1 (theo giờ địa phương) tại Beverly Hilton, California (Mỹ) đã trở thành dịp để các ngôi sao Hollywood bày tỏ thái độ ủng hộ các nạn nhân vụ khủng bố Pháp.

edf40wrjww2tblPage:Content

Không hẹn mà gặp, rất nhiều gương mặt tên tuổi của điện ảnh thế giới tề tựu trên thảm đỏ đều đem theo những tấm biểu ngữ, vật dụng ghi dòng chữ Je suis Charlie như một cách thể hiện chính kiến cá nhân đối với sự kiện thời sự toàn cầu đang quan tâm: tòa soạn báo Charlie Hebdo (Pháp) bị tấn công làm 12 người thiệt mạng. Đi tiên phong và nổi bật nhất trong số các ngôi sao là vợ chồng tài tử George Clooney. Trên ve áo trái bộ tuxedo bảnh bao của George Clooney là miếng phù hiệu đen ghi dòng chữ Je suis Charlie. Vợ anh - luật sư Amal Clooney gắn chiếc phù hiệu tương tự trên chiếc xắc cầm tay Dior màu trắng sang trọng.

Sao Hollywood huong ung thong diep Je suis Charlie

Nữ diễn viên kỳ cựu Helen Mirren khéo léo cài chiếc bút bên phía trái bộ váy dạ hội đồng thời cầm theo tờ giấy ghi dòng chữ Je suis Charlie

Sao Hollywood huong ung thong diep Je suis Charlie

Sao Hollywood huong ung thong diep Je suis Charlie

Siêu mẫu - diễn viên Diane Kruger và bạn trai Joshua Jackson cũng lên thảm đỏ với tấm bảng Je suis Charlie

Không chỉ thể hiện bằng hành động, George Clooney còn có thể hiện chính kiến thông qua lúc phát biểu nhận giải thưởng Thành tựu trọn đời. Anh nói: “Có hàng triệu người không chỉ tuần hành ở Paris mà còn ở khắp thế giới. Họ là nhũng người theoThiên chúa giáo, Do Thái và Hồi giáo. Họ là lãnh đạo của những quốc gia trên thế giới. Họ không tuần hành để chống đối mà để ủng hộ một điều rằng chúng ta không bước đi trong sợ hãi. Chúng ta sẽ không thế. Vì vậy, Je Suis Charlie (Tôi là Charlie). Cảm ơn mọi người”.

Lễ trao giải thưởng Quả cầu vàng lần thứ 72 kết thúc với nhiều kết quả không lấy gì làm bất ngờ khi BoyhoodThe Grand Budapest Hotel lần lượt đoạt giải Phim chính kịch và hài kịch hay nhất. Hai giải cá nhân quan trọng thuộc thể loại chính kịch gồm giải Nam/Nữ diễn viên chính thuộc về Eddie Redmayne (phim The Theory of Everything) và Julianne Moore (phim Still Alice).

Sao Hollywood huong ung thong diep Je suis Charlie

Thể loại hài/nhạc kịch, hai giải này được trao cho Michael Keaton (phim Birdman) và Amy Adams (phim Big Eyes). How to Train Your Dragon 2 được chọn là Phim hoạt hình hay nhất, trong khi Leviathan (Nga) đăng quang giải Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.

Sao Hollywood huong ung thong diep Je suis Charlie

H.NHU
(Theo ABC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI