Sản phụ và 3 người trong nhà dương tính, Bạc Liêu thiết lập vùng cách ly y tế

20/07/2021 - 11:43

PNO - Ngày 20/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu vừa cho biết ghi nhận thêm 1 sản phụ và 3 người trong nhà dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, ngày 19/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bạc Liêu nhận được thông tin từ Trung tâm y tế huyện Hồng Dân về việc có 2 trường hợp được cách ly tại nhà có kết quả test nhanh dương tính với virus SARS-CoV-2.

Đó là trường hợp của chị N.T.M.D. (sinh năm 1992, làm việc tại Công ty may Khu chế xuất Linh Trung 2, TP. Thủ Đức) và anh L.V.T. (sinh năm 1991, làm bốc vác chợ đầu mối TP. Thủ Đức). Cả hai trường hợp đều có địa chỉ cư trú tại ấp Ninh Thạnh, Ninh Quới A, Hồng Dân, Bạc Liêu và địa chỉ tạm trú tại hẻm 35/5 Ngô Chí Quốc, phường Tam Bình, TP. Thủ Đức.

Những trường hợp này được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: CTV.
Những trường hợp này được cách ly và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu - Ảnh: CTV

Theo điều tra dịch tễ, khoảng 11g ngày 2/7, chị D. cùng chồng là anh T. đi xe gắn máy từ TP. Thủ Đức về huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu (trước khi về cả 2 được test nhanh âm tính với virus SARS-CoV-2 tại Bệnh viện đa khoa Thủ Đức).

Trên đường đi, 2 người có ghé đổ xăng tại tỉnh Tiền Giang, qua cầu Mỹ Thuận (không nhớ rõ địa điểm).

Khoảng 7g30 ngày 3/7, hai người đến khai báo y tế tại Trạm y tế xã Ninh Quới A, Hồng Dân và được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Trong thời gian cách ly tại nhà, cả 2 đều không đi ra khỏi nhà và có tiếp xúc với những người trong gia đình, hàng xóm đến nhà chơi (số liệu đang tổng hợp).

Ngày 16/7, chị D. có triệu chứng sốt nhẹ, ho, mệt mỏi.

Ngày 17/7, anh T cũng xuất hiện triệu chứng như trên.

Đến khoảng 9g ngày 19/7, chị D. cùng anh T. đi xe gắn máy đến Trung tâm y tế huyện Hồng Dân xin nhập viện để theo dõi chờ sinh (dự kiến sinh ngày 20/7).

Tại đây, chị D. được lấy mẫu xét nghiệm test nhanh SARS-CoV-2, kết quả dương tính.

Sau đó, anh T. cũng có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trung tâm y tế huyện Hồng Dân sau đó ghi nhận thêm 2 trường hợp có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, là N.T.A.V. (sinh năm 2009) và L.T.T. (sinh năm 2011), ở chung nhà với 2 trường hợp trên.

Ngay khi có kết quả xét nghiệm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Trung tâm y tế huyện Hồng Dân khẩn trương điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2 và cách ly theo quy định, lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR đối với các trường hợp F1.

Hiện tại, ghi nhận 27 trường hợp tiếp xúc gần với 4 trường hợp trên. Hiện 27 F1 đều có kết quả RT-PCR lần 1 âm tính với SARS-CoV-2.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cũng đã có quyết định thiết lập vùng cách ly y tế, giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Hồng Dân.

Theo đó, thiết lập vùng cách ly y tế tại khu vực thuộc ấp Ninh Thạnh, xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân (333 hộ, 1541 nhân khẩu). Thời gian áp dụng từ 0g ngày 20/7 cho đến khi có thông báo mới.

An Khương

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI