Bình Phước, Bạc Liêu phát hiện ca dương tính SARS-CoV-2 liên quan đến chợ Bình Điền

08/07/2021 - 12:29

PNO - CDC Bình Phước vừa xác nhận con trai của một bệnh nhân ở tỉnh này dương tính với SARS-COV-2.Trong khi đó, Bạc Liêu cũng ghi nhận thêm 1 ca trong cộng đồng.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước xác nhận thêm 1 ca dương tính với SARS-COV-2, trên địa bàn huyện Chơn Thành (Bình Phước). Nâng tổng số ca dương tính toàn tỉnh Bình Phước lên 10 trường hợp.

Trắng đêm lấy mẫu, truy vết ở khu vực nữ tiểu thương sinh sống
Trắng đêm lấy mẫu, truy vết ở khu vực nữ tiểu thương sinh sống

Trường hợp thứ 10 là V.P.L., là F1 và cũng là con trai của nữ tiểu thương F0 liên quan chợ Bình Điền, tên  N.T.T. (xã Minh Thành, huyện Chơn Thành, ca thứ 8 của tỉnh Bình Phước).

Đối với ca dương tính thứ 9 của tỉnh Bình Phước thuộc Công ty TNHH Beesco Vina, Khu công nghiệp Chơn Thành 2: có 33 trường hợp F1, trong đó 32/33 mẫu âm tính lần 1; 1 mẫu không kết luận được nên đang được thực hiện lại. Để kiểm soát và thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 huyện Chơn Thành và xã Minh Thành đã phong tỏa nghiêm ngặt các khu vực phát hiện F0.

Đồng thời, khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm, truy vết nhanh những người có liên quan đến ca F0.

Thực hiện tốt công tác tiếp tế lương thực, thực phẩm cho các khu cách ly, khu bị phong tỏa tạm thời.

Trung tâm Y tế huyện Chơn Thành làm việc hết công suất những ngày vừa qua
Trung tâm Y tế huyện Chơn Thành làm việc hết công suất những ngày vừa qua

Ngày 8/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu (CDC Bạc Liêu), cũng cho biết vừa ghi nhận thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Trường hợp vừa ghi nhận là anh T.V.Đ.E ở huyện Phước Long, có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2. Sáng ngày 8/7, anh có kết quả xét nghiệm Realtime PCR-SARS-CoV-2 dương tính.

Trong đêm, các đội phản ứng nhanh CDC Bạc Liêu khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch, đưa 15 trường hợp là F1 của bệnh nhân này đi cách ly tập trung theo quy định.

Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhân này là tài xế giao tôm ở chợ đầu mối Bình Điền, quận 8, TPHCM. Khoảng 14 ngày nay anh thường xuyên đi giao tôm và có tiếp xúc với nhiều tiểu thương tại chợ.

Chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại Quốc lộ 1, đoạn qua huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu.
Chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại Quốc lộ 1, đoạn qua huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu

Ngày 26/6, anh E. đi từ TPHCM về cầu Phó Sinh 2, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu để bơm nước vào hầm tôm. Tại đây, anh có tiếp xúc với ông B, sau đó chạy xe về huyện Vĩnh Thuận, Kiên Giang.

Đến khoảng 11g ngày 2/7, anh E. từ Vĩnh Thuận, Kiên Giang đi TPHCM. Khoảng 18g, anh đến vựa tôm của ông Mười N. tại chợ đầu mối Bình Điền (khoảng 2 tiếng) và có tiếp xúc với một số người tại chợ (không rõ là ai và bao nhiêu người). Đến khoảng 20g cùng ngày anh E. từ chợ Bình Điền về thẳng chợ Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang (trên đường đi không tiếp xúc với ai).

Khoảng 6g ngày 3/7, anh E. thuê nhà trọ số 84 (tại chợ Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang) để nghỉ ngơi.

Khoảng 18g ngày 5/7, anh E. từ chợ Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang về có khai báo y tế tại chốt Vĩnh Phong (Kiên Giang). Khi về đến ấp Phước Thành, xã Phước Long, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu, anh E. có thăm nhà dì vợ (có tiếp xúc với 2 dì của anh). Đến khoảng 19g cùng ngày anh E. lên xe trở về nhà trọ số 84, trên đường đi không ghé nơi nào.

Khoảng 10g30 ngày 7/7, anh E. từ chợ Vĩnh Thuận về thẳng huyện Phước Long. Đến khoảng 12g20 cùng ngày, anh E bị sốt, nghẹt mũi nên đến Trung tâm Y tế huyện Phước Long khai báo y tế (tiếp xúc với 2 nhân viên y tế, có đeo khẩu trang) và được yêu cầu xét nghiệm test nhanh COVID-19. Kết quả test nhanh dương tính nên anh E. được đưa xuống khu điều trị cách ly tại khoa Nhiễm Trung tâm Y tế huyện Phước Long.

CDC Bạc Liêu đang tiếp tục triển khai công tác điều tra, truy vết các trường hợp có tiếp xúc gần với anh E., đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân nắm rõ tình hình dịch bệnh và chia sẻ rộng rãi trên website, facebook của trung tâm.

Đặng Anh- An Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI