Sài Gòn tiện lợi đủ đường

04/11/2017 - 07:00

PNO - Một “tour” vòng quanh 5 hệ thống cửa hàng tiện lợi tại Sài Gòn để khám phá những điều thú vị của chúng cũng là một ý tưởng không tệ.

Tuy cùng chức năng là “tiện lợi”, nhưng chắc chắn mỗi hệ thống cửa hàng tiện ích tại Sài Gòn đều có những điểm nhấn riêng biệt trong sản phẩm và chiến lược thu hút khách hàng. 

7-Eleven

Giữa tháng Sáu năm nay, người dân Sài Gòn háo hức xếp thành hàng dài trong ngày khai trương cửa hàng 7-Eleven đầu tiên tại Việt Nam, cho thấy chuỗi cửa hàng tiện ích này là một thương hiệu rất được mong đợi. Có xuất xứ từ Nhật Bản, 7-Eleven hoạt động theo hình thức nhượng quyền kinh doanh, là nhà khai thác, chuyển nhượng, cấp phép các cửa hàng tiện ích lớn nhất thế giới với hơn 50.000 đại lý.

Hàng hóa ở 7-Eleven Việt Nam tuy không đa dạng như 7-Eleven Thái Lan, nhưng vẫn gây ấn tượng nhờ các sản phẩm độc lạ so với các đối thủ khác. Một số món ăn đặc sắc có thể kể đến như nước Spluree, các loại chè Việt, mơ dẻo, mận cay, hột vịt lộn xào me, bắp xào ruốc, bánh ngọt Star Kitchen - thương hiệu bánh ngọt Nhật Bản cao cấp được ưa chuộng tại Sài Gòn gần đây.

Sai Gon tien loi du duong

Circle K

Xét về “tuổi đời”, có thể nói Circle K là “lão làng”, bởi đây là chuỗi cửa hàng tiện lợi quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Circle K được thành lập vào năm 1951 tại bang Texas, Mỹ, đến nay đã trở thành một trong những thương hiệu nổi tiếng thế giới với hơn 15.000 cửa hàng, trong đó có hơn 250 cửa hàng tại TP.HCM, Bình Dương, Vũng Tàu và Hà Nội.

Không phải tự nhiên mà Circle K thường ở gần các trường học hay các cao ốc văn phòng. Các sản phẩm của Circle K chủ yếu thu hút giới học sinh – sinh viên, công sở như kem tươi nhiều hương vị, đá tuyết màu sắc sặc sỡ, các món ăn nhanh, no bụng như bánh mì, mì xào…

FamilyMart

FamilyMart là chuỗi cửa hàng tiện lợi của Nhật Bản, đến Việt Nam vào năm 2009. Sau lùm xùm vụ thay đổi đối tác, tháng 7/2013, FamilyMart chính thức trở lại và hiện đạt mốc 100 cửa hàng. “Đặc sản” của FamilyMart là món lẩu ly được nhiều đối tượng khách hàng yêu thích. Khách chỉ cần mua bún (đóng theo gói nhỏ, mua tùy thích theo sức ăn), chọn các món ăn kèm (thanh cua, cá viên, mực viên, đậu hũ…) là đã có ngay một ly lẩu nóng hổi, chua chua cay cay cực hấp dẫn.

Ngoài ra, FamilyMart cũng khiến các em bé thích mê nhờ những chiếc banh bao hình Doraemon đáng yêu, các loại cơm nắm với phần nhân khá đa dạng.

B’s Mart

B’s Mart thực chất là chuỗi cửa hàng FamilyMart được tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi mua lại và đổi tên năm 2013. Chính thức hoạt động dưới cái tên B’s Mart vào ngày 20/6/2013, hiện nay chuỗi cửa hàng tiện lợi này đã sở hữu hơn 150 cửa hàng tại Sài Gòn. 

Bên cạnh món lẩu nóng hổi “cạnh tranh” với FamilyMart, B’s Mart còn có một món độc quyền mà các hệ thống khác chưa có: bắp rang bơ. Bắp rang bơ ở đây luôn “cháy hàng” vì giá rẻ, nóng hổi, nhiều hương vị như caramel, phô mai, gà… Các món chiên (tôm chiên, xúc xích, phô mai que) cũng là những món đáng phải thử khi “la cà” tại B’s Mart.

Ministop

Là chuỗi cửa hàng tiện lợi thuộc tập đoàn AEON - nhà bán lẻ hàng đầu tại Nhật Bản. Ban đầu, chuỗi cửa hàng mang tên “Minute Stop”, có nghĩa là “điểm dừng chân ở góc phố”, nhưng để dễ phát âm và gần gũi, người ta đã chuyển thành “Ministop”. Đến nay, Ministop đã có 75 cửa hàng tại Việt Nam.

Ministop “níu chân” khách hàng nhờ các loại bánh ngọt, nước giải khát thỏa mãn các “tín đồ ăn vặt” như halo halo, kem tươi... Bên cạnh đó, “thế giới mì” của Ministop cũng là một điểm cộng cho chuỗi cửa hàng này với hàng chục 
loại mì.
Bên cạnh 5 chuỗi cửa hàng có số lượng áp đảo trên thị trường TP.HCM nói trên, còn có một số cái tên khá quen thuộc với người Sài thành như Vinmart, Shop&Go, SatraFoods, Co.opFoods, Haprofood, Foodcomart với các mặt hàng phong phú và giá cả cạnh tranh không kém. 

Vĩnh Trinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI