Ruộng lạc 3 triệu đồng khiến mẹ chồng, nàng dâu bất hòa, cùng dính vòng lao lý

11/08/2016 - 06:43

PNO - Vì tranh chấp ruộng lạc với con dâu, mẹ chồng và em chồng đã vướng vào vòng lao lý.

Theo thông tin được biết, cách đây khoảng 10 năm, bà Nguyễn Thị Rộng cho gia đình con trai là Chu Văn Hải và con dâu là chị Vũ Thị Én (thôn Nghi Xuyên, xã Chí Tân, huyện Khoái Châu, Hưng Yên) thuê khoảng hơn 700m2 đất ruộng để trồng cây nông nghiệp. Trong khoảng thời gian thuê, vợ chồng chị Én đã cải tạo, mở rộng diện tích mảnh ruộng này thành hơn 900m2.

Ngày 8/3/2015, vì không muốn cho chị Én tiếp tục thuê ruộng nên bà Rộng đã đưa cho chị Én 1 triệu đồng trả tiền lạc giống và công chăm sóc, sau đó đòi lại ruộng của mình. Tuy nhiên, chị Én không đồng ý.

Sáng hôm sau, bà Rộng cầm dao phay dài khoảng 37cm chặt một số cây lạc của gia đình chị Én. Đến khoảng 13h cùng ngày, bà Rộng cùng con trai là anh Chu Văn Quý đến nhà anh Nguyễn Văn Tập để thuê anh Tập mang máy lồng đến bừa ruộng lạc của gia đình chị Én.

Bà Rộng kể với anh Tập: “Bác có ruộng cho vợ chồng Hải, Én thuê nhưng 2 năm nay không trả tiền bác, nó còn chửi bác , hiện nó vẫn đang trồng lạc, mày cứ ra bừa ruộng cho bác, tội đâu bác chịu”. Thấy anh Tập lưỡng lự, anh Quý cũng nói: “Bà bảo anh phay thì anh cứ phay, tội đâu bà chịu” nên anh Tập đã đồng ý.

Khoảng 16h cùng ngày, anh Tập điều khiển máy lồng đến ruộng lạc của vợ chồng chị Én. Theo chỉ đạo của bà Ruộng, anh Tập đã bừa nát tất cả các cây lạc trong ruộng, thiệt hại được xác định khoảng 3.045.000 đồng.

Ruong lac 3 trieu dong khien me chong, nang dau bat hoa, cung dinh vong lao ly
Phía sau bản án là nỗi day dứt của các bị cáo là mẹ con, anh chị em mà phải đưa nhau tới vòng lao lý.

Ngày 11/3/2015, chị Vũ Thị Én đã có đơn đề nghị Công an xã Chí Tân giải quyết vụ việc trên. Công an xã Chí Tân đã chuyển hồ sơ cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Khoái Châu giải quyết.

Ngày 10/12/2015, bà Rộng đã tự nguyện giao nộp 1 con dao phay là vật chứng của vụ án. Còn chiếc máy lồng dùng để bừa ruộng lạc của chị Én đã được anh Tập bán cho một người không rõ tên, địa chỉ với giá 3 triệu đồng.

Chị Én còn tố cáo, trước khi xảy ra vụ việc trên, ngày 14/2/2015, bà Rộng và ông Tập đã hủy hoại hoàn toàn 578m2 ruộng lạc của gia đình chị Én ở gần khu vực trạm điện thuộc thôn Nghi Xuyên, thiệt hại 1.032.000 đồng. Cơ quan điều tra cũng đã tiến hành điều tra nhưng chưa đủ căn cứ xác định bà Rộng và anh Tập là người hủy hoại số lạc trên.

Vụ án được các cơ quan bảo vệ pháp luật huyện Khoái Châu, Hưng Yên xử lý nghiêm minh, đúng quy định của pháp luật. Tòa án nhân dân huyện Khoái Châu đã xử phạt bị cáo Nguyễn Thị Rộng 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 1 năm 6 tháng, tính từ ngày tuyên án sơ thẩm 20/7/2016, bị cáo Chu Văn Quý 8 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 1 năm 4 tháng, tính từ ngày tuyên án sơ thẩm và bị cáo Nguyễn Văn Tập 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 1 năm.

Khánh Linh (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI