Nàng dâu 3 năm "tháp tùng" mẹ chồng đi trộm cắp khắp miền Tây

07/08/2016 - 06:08

PNO - Trong 3 năm làm dâu, cô gái 26 tuổi ở Bạc Liêu được cho là đã cùng mẹ chồng đi trộm cắp tài sản nhiều nơi ở miền Tây.

Ngày 5/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đầm Dơi (tỉnh Cà Mau) đã bắt khẩn cấp đối tượng Lê Thị Ðào (46 tuổi), Lê Thị Bích (26 tuổi) và Lê Văn Châu (29 tuổi, cùng ngụ tại xã Ninh Qưới A, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu) về hành vi Trộm cắp tài sản.

Theo cơ quan CSĐT, đường dây này do Lê Thị Đào cầm đầu, hoạt động liên tỉnh với hành vi móc túi trộm cắp tài sản chuyên nghiệp. Các cộng sự của bà ta là những thành viên trong gia đình. Trong số 3 nghi can bị bắt, xác định nhóm này đều là họ hàng, người thân của nhau, riêng Bích là con dâu của Đào.

Nang dau 3 nam
Đối tượng Lê Thị Đào. (Ảnh cơ quan công an cung cấp)

"Bích khai làm dâu được 3 năm, đã tháp tùng cùng mẹ chồng đi trộm cắp nhiều nơi. Thủ đoạn của nhóm này là vào các tiệm vàng có nhiều người, vờ hỏi mua trang sức, rồi chen lấn, xô đẩy để tìm cách trộm cắp", một điều tra viên cho biết.

Thủ đoạn của nhóm này là ăn mặc lịch sự sau đó trà trộn vào các tiệm vàng, lợi dụng sự sơ hở của người dân vùng nông thôn khi đến mua vàng ở các chợ huyện, chúng giả vờ vào chen lấn, xô đẩy vờ hỏi mua trang sức, nhưng thực chất là tìm cơ hội ra tay trộm cắp. Khi phát hiện con mồi, chúng phân công nhau. Một đối tượng giả vờ trao đổi với chủ tiệm vàng để đánh lạc hướng tạo điều kiện cho đối tượng còn lại thực hiện hành vi móc túi, sau khi thực hiện thành công, cả nhóm sẽ nhanh chân tẩu thoát.

Nang dau 3 nam
Đối tượng Lê Thị Bích. (Ảnh cơ quan công an cung cấp).

Chị K, một nạn nhân của nhóm này cho biết, vài ngày trước, trong lúc chị đến tiệm vàng ở thị trấn Đầm Dơi để mua bán thì bị nhóm của Đào vào chen lấn. Chỉ ngay vài giây sau khi nhóm này rời đi, chị phát hiện mất hơn 5 chỉ vàng để trong túi áo khoác có dây kéo.

Nhận được tin báo của các nạn nhân, qua miêu tả cảnh sát đã theo dõi và bắt nhóm trộm cắp này. Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Hà My (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI