“Ruby” lên tiếng về vụ xử ông Berlusconi

06/04/2013 - 11:20

PNO - PNO – “Ruby”, người phụ nữ trẻ đang ở tâm điểm phiên tòa xét xử cựu Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi “quan hệ tình dục với gái mại dâm vị thành niên”, vừa cho biết cô muốn tham dự và phát biểu tại tòa khi vụ án này sẽ...

“Ruby” len tieng ve vu xu ong Berlusconi

“Ruby” len tieng ve vu xu ong Berlusconi

Ông Berlusconi và người đẹp Ma-rốc Karima El Mahroug - Ảnh: Getty Images, Telegraph

Trong một cuộc biểu tình đơn độc bên ngoài tòa án ở thành phố Milan, nữ vũ công múa thoát y người Ma-rốc Karima El Mahroug - cô gái có biệt danh là "Ruby, kẻ đánh cắp trái tim" - cho biết cô đã bị các công tố viên và giới truyền thông ra tay “bóp méo”.

El-Mahroug nằm trong danh sách nhân chứng của cả bên biện hộ lẫn bên truy tố ông Berlusconi nhưng không được bên nào triệu tập ra làm chứng, vì tòa đã dựa vào các lời khai trước đây của cô với cảnh sát.

"Tôi muốn công lý thực sự được thực hiện," cô gái 20 tuổi ăn mặc thanh lịch cho biết khi cô đọc một văn bản chuẩn bị sẵn, một tay cô giương cao biểu ngữ “Tôi muốn bảo vệ bản thân khỏi những lời dối trá và thành kiến".

"Tôi muốn mọi người biết rằng báo chí đã có lỗi vì họ làm tổn thương tôi để nhắm đến Silvio Berlusconi", cô nói. "Tôi đã được bôi nhọ như một gái mại dâm, một điều không hề có trong thực tế".

"Tôi không bao giờ chấp nhận quan hệ tình dục vì đồng tiền, đặc biệt là với Silvio Berlusconi", cô nói.

"Khi tôi 17 tuổi, tôi hầu như không biết Berlusconi là ai. Bây giờ tôi biết đang có một cuộc chiến chống lại ông ta, nhưng nó không liên quan gì đến tôi", El-Mahroug nói.

El-Mahroug đã xuất hiện tại tòa tháng 1/2013 để làm chứng, sau hai lần trước vắng mặt vì cô đi nghỉ ở Mexico.

Một tòa án ở Italy đang xét xử ông Berlusconi “quan hệ tình dục trả tiền” với El-Mahroug khi ông đang làm Thủ tướng còn cô chỉ mới 17 tuổi. Ông còn bị cáo buộc lạm dụng quyền lực khi đã gọi đến một đồn cảnh sát để yêu cầu thả El-Mahroug khi cô đang bị tạm giữ.

Ông trùm tỷ phú 76 tuổi phủ nhận tất cả các cáo buộc. Ông phải đối mặt với 12 năm tù giam nếu bị kết tội, mặc dù dường như ông không có khả năng thụ án “nhờ” quy định ở Italy liên quan đến các bị cáo hơn 70 tuổi bị kết án các tội danh phi bạo lực.

Ông Berlusconi đã ba lần làm Thủ tướng Italy trong một sự nghiệp chính trị nhiều biến động kéo dài hai thập kỷ và liên minh trung hữu của ông đã đến rất gần vị trí thứ hai trong cuộc bầu cử tháng 2/2013.

THANH HIỀN (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI