Ronaldo tội nghiệp!

18/06/2014 - 01:30

PNO - PN - Từng có nhà báo nói đùa, FIFA khéo léo sắp xếp lịch thi đấu của Ronaldo, sau khi người ta đã chứng kiến những bàn thắng của Neymar, van Persie, Robben, Benzema… Chắc chắn CR7 sẽ có những bàn thắng đẹp hơn để chứng tỏ tài năng...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ronaldo toi nghiep!

Khi Tây Ban Nha...dở đều, Ronaldo lại không đầy đủ phong độ, sự loay hoay là không tránh khỏi - Ảnh: AP

Tương tự, trước trận Đức - Bồ Đào Nha (BĐN), báo chí thế giới chỉ tập trung vào một đề tài: “cỗ xe tăng Đức” sẽ làm gì để ngăn chặn Ronaldo. Người Đức nói về Ronaldo với nỗi lo. Người Bồ dành toàn những lời có cánh cho Ronaldo. Giới truyền thông đua nhau dự đoán Ronaldo sẽ ghi bao nhiêu bàn thắng ở World Cup này. Ronaldo thì tự tin: “Tôi không có gì để chứng tỏ. Bản thành tích của tôi đã nói lên tất cả. Sự nghiệp cầu thủ của tôi cho đến nay là vĩ đại và tôi vẫn muốn làm dày thêm bảng thành tích đó”.

Thế nhưng, sự thật đã rất phũ phàng, Ronaldo không ghi được bàn thắng nào trong trận đầu “ra quân”, các cầu thủ Đức cũng chẳng tốn bao nhiêu công sức để “chốt chặn” CR7.

Ronaldo là người có đầy đủ phẩm chất của một cầu thủ siêu đẳng, trừ một điều: tính khiêm tốn. Anh không muốn mình thua kém bất cứ cầu thủ nào, đặc biệt là Messi - người đã cạnh tranh với anh trong mọi lĩnh vực từ vài năm qua. Do vậy, “dù phải chống gậy”, Ronaldo cũng phải vào sân sau khi giới truyền thông thế giới tung hô hết cỡ Messi, vì siêu sao này đã giúp Argentina thắng Bosnia trong trận đấu diễn ra một ngày trước đó. Thua ai cũng được, nhưng Ronaldo quyết không chịu thua Messi!

Ronaldo toi nghiep!

Ronaldo không giấu được vẻ thất vọng, bất lực trong trận Bồ Đào Nha thua Đức 0-4 - Ảnh: AFP/Getty Images

Thế nhưng, bóng đá không phải là trò chơi của một người. Trong một ngày thi đấu tệ hại mà dấu ấn của huấn luyện viên (HLV) Bento quá mờ nhạt, đội BĐN cứ như những chú bé mới học đá bóng. Đã thế, họ lại còn không biết giữ cái đầu thật tỉnh táo. Pepe bị đuổi khỏi sân vì một lỗi không đáng, rồi đến Coentrao rời sân vì chấn thương bởi một động tác nguy hiểm với bản thân do chính anh thực hiện. Hết hiệp một, với tỷ số 3-0 nghiêng về đội Đức, tất cả đều hiểu, cái kết thảm bại đã dọn sẵn cho BĐN.

Liệu có phải vết chấn thương cũ chưa lành hẳn khiến Ronaldo không thể làm được những gì mình muốn, nhưng vì anh quá quan trọng nên HLV Bento phải đưa anh vào sân? Đúng và không đúng. Tất cả đều biết, không có Ronaldo làm ngọn hải đăng dẫn đường, chắc chắn BĐN không thể thắng được Đức. Nhưng trong quyết định này, rõ ràng Ronaldo đã chịu sự tác động từ bên ngoài - sau những bàn thắng đẹp của Neymar, van Persie và Messi thì bất cứ giá nào, Ronaldo cũng phải vào sân.

Ronaldo toi nghiep!

Ronaldo toi nghiep!

Ronaldo toi nghiep!

Ronaldo toi nghiep!

Ronaldo đơn độc, tức tưởi và thất thần - Ảnh: AFP, CNN, Reuters

BĐN thua vì toàn đội thi đấu quá tệ khiến Ronaldo luôn rơi vào cảnh đơn độc. Anh không biết hỗ trợ ai và cũng không ai biết phải hỗ trợ anh bằng cách nào khi các cầu thủ Đức luôn thi đấu vô cùng chặt chẽ.

Đã có không ít cái lặng người thất thần giữa sân Arena Fonte Nova, những giọt nước mắt tức tưởi không giấu được khi nhìn CR7 loay hoay, cô độc, kể cả bất lực khi không thể một lần chạm vào trái bóng. Sự thất bại ấy - khi rơi vào anh chàng tài hoa lẫn đào hoa “Rô điệu” càng khiến cho hàng triệu cô nàng cổ động viên xót xa, tan chảy. Mà xót nhất, buồn nhất có lẽ là cô bạn gái chân dài Irina Shayk của CR7.

Thế mới biết, xem bóng đá, nhiều chị em chả mấy quan tâm đến sơ đồ chiến thuật, đến kỹ thuật rê bóng, cú vô lê đẹp mắt, thậm chí cả tỷ số trận đấu. Họ - chỉ thổn thức theo trang phục và thể hình tuyệt đẹp của đội bóng màu thiên thanh (Italia), - nhăn nhó, xuýt xoa bởi cú ngã đau đớn (hay vờ đau đớn) của Ronaldo, hoặc ngẩn ngơ trước nụ cười… đẹp mê hồn của anh chàng Neymar hay “phi công” Gerard Pique… Thế thôi!

 THIỆN NGA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI