Ra mắt tự truyện Nguyễn Ngọc Ký: Ngỡ đâu là... đám cưới

03/07/2017 - 19:24

PNO - Khi những hình ảnh lễ ra mắt tự truyện, mừng thọ tuổi 70 của NGƯT Nguyễn Ngọc Ký được chia sẻ trên facebook sáng ngày 2/7, rất nhiều người đã lầm tưởng đây là một buổi… tiệc cưới.

Cũng bởi, buổi ra mắt sách và giao lưu được tổ chức tại một nhà hàng tiệc cưới sang trọng, hình ảnh thầy Nguyễn Ngọc Ký được trưng ở tiền sảnh bên cạnh ảnh của cô dâu chú rể có tiệc cưới cùng thời điểm. Không gian đón khách ở tầng bốn nhà hàng được bài trí theo “định dạng” đám cưới thường thấy, chỉ khác là nơi đặt bánh cưới, rượu sâm banh được thay bằng những cuốn sách và hoa chúc mừng.

Nếu không đến sớm, các nhà báo lẫn khách mời sẽ rất khó nhìn thấy nhân vật chính. Khách đến dự mỗi lúc một đông. Nhìn vào số lượng khách mời mới thấy tình cảm của giới báo chí lẫn đồng nghiệp, bạn bè, học trò… dành cho thầy Ký ấm áp như thế nào. Nhưng phải chăng chính vì lượng người đến chia vui, mừng tuổi thầy quá đông mà không khí giao lưu lại trở nên ồn ã đến mức mất đi sự trang nghiêm, tĩnh lặng cần thiết. Những chia sẻ của ông giáo già đôi lúc bị loãng giữa những lào xào của người lớn, tiếng khóc của trẻ con.

Ra mat tu truyen Nguyen Ngoc Ky: Ngo dau la... dam cuoi
 

Người dẫn chương trình giữa cuộc giao lưu đã có lời mong các bậc phụ huynh cố gắng không để đám trẻ làm ồn, mong muốn có một sự lắng đọng từ những bộc bạch của thầy Ký. Nhưng biết làm sao được! Sự yên tĩnh, lắng đọng ấy chỉ có thể xuất hiện ở một không gian khác hoặc ở những người ý thức cao hơn nhiều. Còn chương trình ra mắt sách này lại ở nơi mà chỉ nghe tên người ta đã cảm được cái xô bồ của nó. Đã thế, nó còn được tiếp nối bằng tiệc mừng thọ, trong một phòng tiệc quá rộng. Trong khi nhân vật chính và khách mời giao lưu trên sân khấu, các nhân viên nhà hàng cũng phải lo mời nước, chuẩn bị thức ăn…

Có lẽ, chưa có buổi ra mắt tự truyện nào hoành tráng và đông người tham dự như của NGƯT Nguyễn Ngọc Ký lần này. Ông xứng đáng được tôn vinh và đón nhận tình cảm của bao người. Nhưng giữa không gian sang trọng, lộng lẫy và náo nhiệt ấy; thật khó để được nghe hết lời tâm tình của thầy Ký và những sẻ chia đầy cảm xúc của học trò, bè bạn và người thân bên cạnh thầy. Thật khó để những giai điệu nhẹ nhàng truyền cảm xúc lan tỏa. Trong niềm vui, sự ngưỡng mộ và lắng nghe là những tiếng ồn pha tạp - âm thanh đặc trưng của đám đông không có cách gì quản chế được. Giá mà không gian cho buổi giao lưu, ra mắt tự truyện được tách ra thành hai phần riêng biệt với thời gian tiếp nối: phần họp báo, tri ân và phần tiệc mừng thọ. Cảm xúc của người tham dự hẳn sẽ cũng khác hơn nhiều… 

Diệp Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI