Quỳnh Dao đánh dấu 50 sáng tác bằng phim mới

01/08/2013 - 16:55

PNO - PNO - Quỳnh Dao, nữ văn sĩ của những tiểu thuyết tình yêu lãng mạn từng làm thổn thức hàng triệu con tim hâm mộ khắp Á châu vừa đánh dấu 50 năm chặng đường sáng tác của mình bằng một bộ phim truyền hình mà bà thổ lộ là “dồn...

Quynh Dao danh dau 50 sang tac bang phim moiNgay từ khi ra mắt tập truyện đầu tay Song ngoại (Ngoài song cửa) vào năm 1963, Quỳnh Dao (ảnh) đã thành công rực rỡ. Những tiểu thuyết ăn khách của bà như Dòng sông ly biệt, Xóm vắng, Hải âu phi xứ… khi chuyển thể thành phim truyền hình tại Đài Loan vào thập kỷ 70 của thế kỷ trước đã trở thành hiện tượng thời bấy giờ.

Năm 2013, chính là năm đánh dấu chặng đường 50 năm sáng tác của bà. Ngoài viết truyện ngắn, tiểu thuyết, Quỳnh Dao còn là nhà biên kịch, nhà sản xuất phim truyền hình mà nổi bật nhất gần đây là tác phẩm Hoàn Châu cách cách. Qua tay bà, nhiều nữ diễn viên đã trở thành những ngôi sao điện ảnh như Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Phạm Băng Băng, Tần Lam…

Bộ phim Hoa phi hoa vụ phi vụ dài 52 tập, có thể xem là sản phẩm mà nữ văn sĩ dốc hết tâm huyết để đầu tư. Trả lời báo chí, bà nói: “Đây có thể xem là lần sáng tác hoàn mỹ nhất trong cuộc đời tôi”.

Theo tiết lộ của Quỳnh Dao, để theo kịp thời đại, Hoa phi hoa vụ phi vụ ngoài mô-típ tình yêu lãng mạn, trong sáng như đắm say còn có những tình tiết ly kỳ, bí ẩn và dàn “sao” điện ảnh gồm Lâm Tâm Như, Lý Thanh, Trương Duệ và nam tài tử Hàn Quốc Joo Jin Mo.

Hoa phi hoa vụ phi vụ bấm máy từ tháng 11/2012 và sẽ ra mắt trên truyền hình vào ngày 5/8/2013.

NGỌC THƯ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI