Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết không xuất thân từ ngành y nhưng sẽ phấn đấu hết mình

15/07/2022 - 14:06

PNO - Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cho biết cảm xúc của bà vừa mừng vừa lo và tin tưởng ngành y “sau cơn mưa, trời sẽ sáng”.

 

Bà Đào Hồng Lan nhận quyết định bổ nhiệm chức vụ Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế trưa ngày 15/7
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao quyết định điều động bà Đào Hồng Lan làm Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế, trưa ngày 15/7

Trưa 15/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trao quyết định điều động bà Đào Hồng Lan làm Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế.

Phát biểu tại buổi lễ, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế chia sẻ, cuộc sống đang dần trở lại bình thường nhưng ngành y phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức mới do cả chủ quan và khách quan. Điều này đã tác động tới cán bộ nhân viên y tế cũng như công tác khám chữa bệnh cho nhân dân. Nhưng với vai trò quan trọng và sứ mệnh của ngành y, với sự quan tâm của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ban, ngành, địa phương và sự mong đợi, tin tưởng của nhân dân cũng như tâm huyết của các thế hệ cán bộ y tế, bà khẳng định: “Điều đó không cho phép chúng ta được chùng lại. Chúng tôi tin tưởng rằng, sau cơn mưa trời lại sáng, ngành y tế sẽ tiếp tục khẳng định vị thế của ngành trong quá trình phát triển kinh tế xã hội chung của cả nước”.

Được phân công nhận nhiệm vụ song không xuất thân từ ngành y, bà Đào Hồng Lan cho biết, mọi công việc với mình đều rất mới mẻ nhưng chịu trách nhiệm trước Đảng, Nhân dân và cán bộ ngành y, bà sẽ nỗ lực phấn đấu hết mình để duy trì sự đoàn kết, phát huy trí tuệ tập thể, sự tâm huyết của các thế hệ y bác sĩ ngành y tế… khắc phục những khó hiện nay cũng như sự phát triển lâu dài của ngành.

Bên lề buổi lễ, Quyền Bộ trưởng Bộ  Y tế cũng trải lòng thêm: “Cảm xúc của tôi lúc này vừa mừng vừa lo”. Bởi theo Bộ trưởng, đây là lĩnh vực có thể nói rất quan trọng trong chính sách an sinh, xã hội của cả nước. Đặc biệt, ngành y đang trong bối cảnh gặp rất nhiều khó khăn liên quan tới công tác phòng chống dịch, công tác cán bộ, khó khăn liên quan tới tháo gỡ điều kiện để đảm bảo công tác chăm sóc khám chữa bệnh của nhân dân. “Đây là lúc ngành y tế cần sự động viên, chia sẻ lớn nhất của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ ban ngành và sự đồng cảm cùng ngành y tế vượt qua khó khăn, thách thức này”, bà nói.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI