Bộ Công an bác thông tin ông Nguyễn Thanh Long tự tử

30/06/2022 - 17:28

PNO - Đại diện Bộ Công an bác bỏ thông tin ông Nguyễn Thanh Long tự tử, đồng thời cung cấp về các vụ án được dư luận quan tâm.

 

Bộ Công an thông tin hàng loạt vấn đề nóng
Bộ Công an thông tin hàng loạt vấn đề nóng

Chiều 30/6, Bộ Công an tổ chức họp báo thông tin về kết quả công tác sáu tháng đầu năm và nhiệm vụ sáu tháng cuối năm 2022.

Tại cuộc họp, báo chí đặt câu hỏi liên quan đến vụ kit test Việt Á. Theo đó, có thông tin cho rằng ông Nguyễn Thanh Long (cựu Bộ trưởng Bộ Y tế) tự tử trong quá trình bị tạm giam. Tương tự, nhiều thông tin cũng đồn đoán ông Nguyễn Quang Tuấn (cựu Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai) có hành vi trên.

Tuy nhiên, đại diện Cục C03, Bộ Công an khẳng định những thông tin này hoàn toàn không chính xác. Hiện hai bị can trên đang được giam giữ theo các chế độ đúng quy định pháp luật. Tâm lý của các bị can ổn định, không có chuyện tự tử.

Báo chí đặt vấn đề kết quả điều tra hành vi sai phạm của hai ông Chu Ngọc Anh (cựu Chủ tịch UBND TP. Hà Nội) và Nguyễn Thanh Long đến nay cụ thể là gì, các bị can có nhận tiền hay không, có bổ sung tội danh để điều tra?

Đại diện Cục C03 cho biết trong số này, ông Nguyễn Thanh Long được xác định có yếu tố vụ lợi nên đã khởi tố tội lợi dụng chức vụ. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, sẽ thông tin kịp thời về vụ án khi có căn cứ, cơ sở.

Một vụ án khác liên quan đến tập đoàn Tân Hoàng Minh. Theo đó, cách đây khoảng một tuần, tập đoàn này cho biết đã gom được khoảng 2.300 tỉ đồng nhưng chưa thể trả cho các nhà đầu tư, do số tiền này đã được nộp cho cơ quan điều tra để phục vụ việc điều tra vụ án.

Thông tin về việc trên, đại diện Cục C03 cho hay, đến nay cơ quan điều tra xác định số tiền chiếm đoạt trong vụ án là khoảng 8.800 tỉ đồng.

Tuy nhiên, hiện số lượng người bị hại đến khai báo, xuất trình chứng từ chưa đầy đủ, mới được khoảng 50%, chính vì vậy cơ quan điều tra chưa thể thực hiện việc trả lại tiền cho các nhà đầu tư.

Theo đại diện Cục C03, mục đích của cơ quan điều tra là thu hồi tài sản, trả lại cho bị hại đúng theo quy định. Do vậy, cơ quan chức năng đang điều tra chính xác số lượng về bị hại, từ đó đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét xử lý, nếu việc chi trả thực hiện thì sẽ tuân thủ đúng quy định pháp luật.

Hơn thế, vụ án xảy ra tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh thuộc diện Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi. Mọi biện pháp tố tụng sẽ được thực hiện đúng theo đường lối chỉ đạo, đúng quy định pháp luật.

Đại diện Cục C03 cũng kêu gọi các nhà đầu tư là bị hại hãy đến cung cấp tài liệu để phục vụ xác minh. Cơ quan hiểu được nguyện vọng của các nhà đầu tư muốn được trả lại tiền, nhưng vì chưa nắm rõ cụ thể bao nhiêu bị hại nên chưa thể thực hiện trả lại.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI