Quỹ từ thiện Kim Oanh tiếp tục hành trình cùng ngành y tế phòng, chống COVID-19

13/09/2021 - 16:37

PNO - Những ngày qua, thiết bị y tế hỗ trợ ngành y tế phòng, chống COVID-19 tiếp tục cũng Quỹ từ thiện Kim Oanh đến các bệnh viện tại TPHCM, Bình Dương, Thừa thiên - Huế…

Ngày 10/9, Quỹ từ thiện Kim Oanh với hành trình “Knock out COVID-19” đã đi đến nhiều bệnh viện, trao tặng thiết bị, vật tư y tế và cả sự tin tưởng, yêu thương cho các chiến sĩ tuyến đầu, kịp thời dìu bệnh nhân F0 qua bệnh tật.

Theo đó, Quỹ từ thiện Kim Oanh đã trao tặng thuốc, vật tư y tế cho Bệnh viện huyện Nhà Bè, TPHCM - một trong những bệnh viện ngoại thành đã tham gia tích cực trong việc điều trị bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Trao thuốc, trao cả niềm tin vào sự hỗ trợ kịp thời sẽ giúp các bệnh nhân F0 sớm lành bệnh về nhà.

Bà Kim Oanh tặng thuốc, thiết bị y tế cho Bệnh viện huyện Nhà Bè - Ảnh: Kim Oanh Group
Bà Kim Oanh tặng thuốc, thiết bị y tế cho Bệnh viện huyện Nhà Bè - Ảnh: Kim Oanh Group

Chuyến xe tiếp tục mang 200 túi thuốc gồm các loại thuốc kháng đông, kháng viêm, hạ sốt, tăng sức đề kháng và nhiều vật tư y tế khác đến Bệnh viện huyện Bình Chánh, góp phần phục vụ điều trị cho hàng trăm bệnh nhân F0 tại đây.

Không ngơi nghỉ, chiều cùng ngày, Quỹ từ thiện Kim Oanh cũng đã đến Trung tâm y tế TP. Thủ Dầu Một, Bệnh viện Dã chiến số 5,  Bệnh viện Columbia tỉnh Bình Dương tặng 300 lọ thuốc Remdesivir (Desrem), 500 túi thuốc đặc trị chữa COVID-19,  cùng 1.000 phần vật tư y tế như mặt nạ thở oxy, đồng hồ SPO2, trang phục bảo hộ y tế để các chiến sĩ tuyến đầu sớm có “vũ khí”, tự tin chiến đấu với “kẻ thù vô hình COVID-19”.

Sự kịp thời không chỉ giúp sức về mặt vật chất, mà các bác sĩ tuyến đầu sẽ đỡ phần nào lo lắng, tập trung tinh thần cứu người.

Chuyến xe tiếp tục đến Bệnh viện huyện Bình Chánh để trao tặng “vũ khí” dập dịch - Ảnh: Kim Oanh Group
Chuyến xe tiếp tục đến Bệnh viện huyện Bình Chánh để trao tặng “vũ khí” dập dịch - Ảnh: Kim Oanh Group

Có thể thấy, trước đó khi 5.000 túi thuốc an sinh đến với Bệnh viện Dã chiến số 1; Khu cách ly điều trị COVID-19 - GSI Bến Cát, Bệnh viện Dã chiến số 3 - Đại học Việt Đức và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Thị xã Bến Cát, các lãnh đạo, bác sĩ điều trị F0 đã hết sức phấn khởi, sẵn sàng “ra trận” giành giật mạng sống cho hàng trăm bệnh nhân.

Trong số đó, không ít bệnh nhân nặng đã chuyển nhẹ, bệnh nhân nhẹ đã hết bệnh về nhà. Đây không chỉ là niềm vui, sự tự hào của riêng Quỹ từ thiện Kim Oanh, mà còn là minh chứng mạnh mẽ cho nền y học nước nhà, cũng là một sự đồng hành nhỏ của Kim Oanh trên trận chiến vì bình yên, mang cuộc sống trở lại bình thường.

 

Bệnh viện Columbia vui mừng tiếp nhận thuốc, thiết bị vật tư y tế từ bà Kim Oanh - Ảnh: Kim Oanh Group
Bệnh viện Columbia vui mừng tiếp nhận thuốc, thiết bị vật tư y tế từ bà Kim Oanh - Ảnh: Kim Oanh Group

Cũng trong ngày 10/9, Quỹ từ thiện Kim Oanh đã tiếp thêm sức mạnh cho Sở Y tế huyện Phú Vang, tỉnh Thừa thiên - Huế bằng 1 chiếc tủ lạnh an toàn sinh học cấp II và 1 nồi hấp tiệt trùng, sấy khô tự động.

Như vậy số lượng thuốc và vật tư y tế mà chương trình “Knock out COVID-19” trao tặng trong ngày bao gồm 200 lọ Remdesivir, 600 bộ đồ bảo hộ y tế, 150 đồng hồ đo oxy, 600 đồng hồ SPO2, 900 mặt nạ thở oxy, 400 túi thuốc điều trị COVID-19, 1 tủ lạnh an toàn sinh học cấp II và 1 nồi hấp tiệt trùng, sấy khô tự động 100l.

“Tính đến nay, Quỹ từ thiện Kim Oanh đã dành hơn 65 tỷ đồng hỗ trợ các địa phương trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. “Chống dịch như chống giặc”, Kim Oanh mong muốn là cánh tay nối dài, cùng các Mạnh Thường Quân chung sức, chung lòng mang thiết bị, thuốc, vật tư y tế đến các bệnh viện kịp lúc. Có như thế chúng ta và ngành y tế nước nhà mới sớm chiến thắng dịch COVID-19”, bà Đặng Thị Kim Oanh - Chủ tịch Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh, Chủ tịch Quỹ từ thiện Kim Oanh tâm huyết.

Ngoài cùng ngành y tế chiến đấu với COVID-19, Quỹ từ thiện Kim Oanh còn chăm lo cho người dân - Ảnh: Kim Oanh Group
Ngoài cùng ngành y tế chiến đấu với COVID-19, Quỹ từ thiện Kim Oanh còn chăm lo cho người dân - Ảnh: Kim Oanh Group

Bên cạnh mang “vũ khí” đến cho các chiến sĩ tuyến đầu, Quỹ từ thiện Kim Oanh còn tinh tế hơn trong chăm lo cuộc sống cho cư dân thuộc dự án của tập đoàn, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp, đích thân bà Kim Oanh đi khảo sát các hoạt động tình nguyện, đời sống người dân, bà nhận thấy những khó khăn của nền kinh tế đang ngưng trệ do ảnh hưởng của đại dịch, tất cả các hoạt động thị trường tạm thời đóng băng, doanh nghiệp tạm thời ngưng hoạt động...  trước những diễn biến có phần căng thẳng của đại dịch, thời gian dãn cách kéo dài đã khiến cho cuộc sống của cư dân đang sinh sống tại dự án Golden Center City 2 ít nhiều bị ảnh hưởng.

Với mục tiêu “đồng hành cùng cư dân đảm bảo sức khỏe, ổn định cuộc sống” cùng vượt qua đại dịch, Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh đã gửi những phần quà thiết thực, có ý nghĩa nhất đến với cư dân. Ngoài ra, Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh xác định sẽ dành sự quan tâm đặc biệt trong các chính sách hậu mãi, hỗ trợ và đồng hành cùng cư dân của mình kiến tạo một cuộc sống đủ đầy và thịnh vượng.

N.T.Quỳnh

Nguồn: Kim Oanh Group

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI