Quỹ từ thiện Kim Oanh livestream 60 phút vận động 130 tấn gạo tặng người dân vùng dịch

15/08/2021 - 20:21

PNO - Vừa qua, Quỹ từ thiện Kim Oanh đã tận dụng công nghệ 4.0, thực hiện livestream phát động chương trình “Hạt gạo nghĩa tình - Chia sẻ yêu thương”, chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ đã huy động được 130 tấn gạo cho bà con vùng dịch.

Đúng 15g00, ngày 14/8, fanpage Quỹ từ thiện Kim Oanh, do Chủ tịch Quỹ từ thiện Kim Oanh, bà Đặng Thị Kim Oanh tổ chức livestream phát động chương trình “Hạt gạo nghĩa tình - Chia sẻ yêu thương”. Buổi livestream được phát trực tiếp trên 3 fanpage: Quỹ từ thiện Kim Oanh, MC Quyền Linh và Á hậu Phương Anh - Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2020. Đồng thời, MC Quyền Linh và Á hậu Phương Anh cũng tình nguyện dẫn chương trình miễn phí trong buổi livestream đầy ý nghĩa này.

Trong buổi livestream, MC Quyền Linh đã đưa khán giả trải qua những cung bậc cảm xúc khi kể lại những chứng kiến của anh trước hoàn cảnh khó khăn của người dân trong các khu cách ly, phong tỏa, ảnh hưởng trực tiếp bởi COVID-19.

Nghệ sĩ Quyền Linh dẫn chương trình miễn phí trong buổi livestream trên fanpage Quỹ từ thiện Kim Oanh - Ảnh: Quỹ từ thiện Kim Oanh
Nghệ sĩ Quyền Linh dẫn chương trình miễn phí trong buổi livestream trên fanpage Quỹ từ thiện Kim Oanh - Ảnh: Quỹ từ thiện Kim Oanh

Người tham dự cũng không khỏi rơi nước mắt trước những câu chuyện của Á hậu Phương Anh về những chuyến thiện nguyện trực tiếp trao quà tận tay cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. Nơi đó, những hoàn cảnh yếu thế vốn đã khó khăn nay càng thêm khốn đó, dịch COVID-19 vô tình đẩy những đứa trẻ, những bà mẹ chật vật, những trụ cột gia đình trở nên bất lực. Nơi đó, nhiều hoàn cảnh đang trông chờ sự thiện tâm của mọi người.

Bà Đặng Thị Kim Oanh cho biết, sau nhiều chuyến thăm, tặng máy trợ thở, vật tư y tế cho các tỉnh phía Nam, bà nhận thấy cuộc sống người dân nơi áp dụng giãn cách dài ngày hiện rất khó khăn, điều này đã khiến bà trăn trở phải hành động, tổ chức ngay chương trình “Hạt gạo nghĩa tình - Chia sẻ yêu thương” để kịp thời giúp người dân yên tâm thực hiện Chỉ thị 16, ở yên trong nhà tránh lây lan dịch bệnh. Từ đây giúp các địa phương khoanh hẹp vùng dịch, mở rộng vùng xanh an toàn, sớm đưa cuộc sống trở lại như thường ngày.

Trong dịch COVID-19, tất cả chúng ta đều khó khăn, nhưng tinh thần lá lành dùm lá rách, người khó khăn hỗ trợ người khó khăn hơn, những đứa trẻ, người lao động tự do mất việc làm, các sinh viên xa quê đang tạm trú tại các ký túc xá, nhà trọ ở thành phố, những cụ già đói lòng… đã làm không ít người rơi nước mắt. Việt Nam hiền hòa, Việt Nam thấm đẫm nghĩa tình, người Việt Nam dù đang xa quê hương cũng không khỏi rơi nước mắt khi xem livestream và những thông tin từ chương trình mà Quỹ từ thiện Kim Oanh thực hiện.

Kết thúc buổi livestream, chương trình “Hạt gạo nghĩa tình - Chia sẻ yêu thương” đã vận động được 130 tấn gạo - Ảnh: Quỹ từ thiện Kim Oanh
Kết thúc buổi livestream, chương trình “Hạt gạo nghĩa tình - Chia sẻ yêu thương” đã vận động được 130 tấn gạo - Ảnh: Quỹ từ thiện Kim Oanh

Chỉ trong 1 tiếng đồng hồ, chương trình livestream đã có 45.727 người theo dõi buổi tại fanpage Quỹ từ thiện Kim Oanh, 5.823 lượt người để lại bình luận nhằm chia sẻ khó khăn với bà con vùng dịch, thả những icon yêu thương, hoặc xin số tài khoản chương trình gửi tiền đóng góp.

Các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài nước đã cùng nhau đóng góp hiện kim và 130 tấn gạo với sự tin tưởng cao dành cho Quỹ từ thiện Kim Oanh, cùng mong muốn bà Kim Oanh và mọi người san sẻ khó khăn, để những hạt gạo nghĩa tình nhanh chóng đến với người dân vùng dịch, nhất là các hộ gia đình ở khu phong tỏa.

Trước sự tin yêu đó, bà Kim Oanh cho biết, chương trình tặng gạo cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 được Quỹ từ thiện Kim Oanh đã trao trực tiếp cho người dân các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và TPHCM trong những ngày qua và hôm nay 15/8.

Quyền Linh cùng Quỹ từ thiện Kim Oanh sẽ đi trao tặng 15 tấn gạo cho bà con khó khăn - Ảnh: Quỹ từ thiện Kim Oanh
Quyền Linh cùng Quỹ từ thiện Kim Oanh sẽ đi trao tặng 15 tấn gạo cho bà con khó khăn - Ảnh: Quỹ từ thiện Kim Oanh

Quỹ từ thiện Kim Oanh cũng tổng kết giai đoạn 1 trong hành trình “Tiếp nối nhịp thở - Chia sẻ yêu thương” và gửi thư tri ân đến các nhà hảo tâm đã cùng tham gia đóng góp với chương trình. Đến nay, chương trình “Tiếp nối nhịp thở - Chia sẻ yêu thương” đã huy động được 18,5 tỷ đồng. Trong đó, số tiền kêu gọi được từ các nhà hảo tâm là 3,5 tỷ đồng; nguồn ngân sách chủ động của Quỹ từ thiện Kim Oanh, gia đình bà Đặng Thị Kim Oanh và kinh phí từ Kim Oanh Group đóng góp là 15 tỷ đồng.

Với tinh thần tương thân tương ái và trách nhiệm cùng cộng đồng nhằm chung tay đẩy lùi đại dịch COVID-19, Quỹ Từ thiện Kim Oanh đã tặng 100 hệ thống máy trợ thở (trong đó có 10 máy trợ thở chuyên sâu), 500 thiết bị hỗ trợ kết nối máy trợ thở, 1.000 đồng hồ oxy, 20.000 bộ đồ bảo hộ y tế và 100.000 khẩu trang y tế N95 gửi đến các bệnh viện tuyến đầu, kịp thời hỗ trợ y, bác sĩ và bệnh nhân trong công tác phòng chống và điều trị COVID-19 tại TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An và Đồng Tháp.

Quỹ từ thiện Kim Oanh cũng đã đặt hàng và mua được 5.000 mặt nạ dưỡng khí, 5.000 đồng hồ oxy, 5.000 đồng hồ SP02 đo nồng độ oxy trong máu và hàng trăm bình chứa oxy để giúp người bệnh nhẹ giảm nguy cơ chuyển nặng. Hiện, các thiết bị đang gấp rút vận chuyển về và sẽ tiếp tục được trao tặng đến các bệnh viện dã chiến, các huyện tuyến đầu trong thời gian sớm nhất.

Á hậu Phương Anh cũng sẽ cùng Quỹ từ thiện Kim Oanh trao tặng 3 tấn gạo đến người dân - Ảnh: Quỹ từ thiện Kim Oanh
Á hậu Phương Anh cũng sẽ cùng Quỹ từ thiện Kim Oanh trao tặng 3 tấn gạo đến người dân - Ảnh: Quỹ từ thiện Kim Oanh

Bà Kim Oanh cho biết, thông qua chương trình, cả cộng đồng, nhất là các nhà hảo tâm mới hiểu hết vai trò, ý nghĩa cũng như sự quan trọng cấp thiết của máy trợ thở và thiết bị y tế đối với các bệnh viện tuyến đầu, sự cần thiết trong công tác điều trị cho các bệnh nhân COVID-19. Từ đó, giúp các cơ sở y tế, bệnh viện nhận được nhiều sự hỗ trợ, đóng góp của các nhà hảo tâm trong cả nước. Quỹ từ thiện Kim Oanh xin gửi lời cảm ơn đến nhiều cá nhân, doanh nghiệp, sự đồng hành của cán bộ nhân viên, bạn bè, đối tác của Kim Oanh Group đã hưởng ứng, đóng góp tích cực trong thời gian vừa qua.

“Trước khi livestream phát động chương trình “Hạt gạo nghĩa tình - Chia sẻ yêu thương” Quỹ từ thiện Kim Oanh cũng đã kêu gọi và kịp thời gửi tặng 6 tấn gạo đến các sinh viên các trường cao đẳng, đại học đang gặp khó khăn trong đại dịch. Hi vọng mọi người sẽ đồng hành cùng Kim Oanh để sớm đẩy lùi dịch COVID-19 đưa cuộc sống trở lại bình thường”, bà Kim Oanh nói.

M.T.Quỳnh

 

Nguồn: Quỹ từ thiện Kim Oanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI