Quý bà New York để lại hơn 6 tỷ đồng thừa kế cho hai chú mèo cưng

05/09/2017 - 18:37

PNO - Một phụ nữ Mỹ giàu có vừa qua đời quyết định để lại 300.000 USD (tương đương hơn 6 tỷ đồng) cho hai chú mèo tên là Tiger và Troy, để các chú mèo này được “chăm sóc và yêu thương đến hết đời”.

Số tiền này tương đương 1/10 tổng tài sản của bà Ellen Frey-Wouter, kênh truyền hình WABC-TV đưa tin.

Quy ba New York de lai hon 6 ty dong thua ke cho hai chu meo cung
 

Trước khi ra đi, bà quả phụ Frey-Wouter đã hướng dẫn rất chi tiết về cách thức chăm sóc hai chú mèo cưng của mình trong di chúc, từ việc tuyệt đối không được nhốt chúng vào lồng cho đến chế độ ăn uống ra sao.

Giờ đây, công việc chăm sóc Tiger và Troy được phó thác cho các cựu hộ lý sức khỏe tại gia của bà Frey-Wouter, những người mà bà tin là chỉ có họ mới “đủ kinh nghiệm và trình độ” để đảm trách.

Dahlia Grizzle, một trong các hộ lý này, tiết lộ Tiger rất đáng yêu và “không có gì bất ngờ khi bà ấy để lại cho chúng số tiền hào phóng nhường ấy”.

“Hai con mèo giống như con của bà ấy vậy”, cô nói.

Số tiền 2,7 triệu USD còn lại được bà Frey-Wouter phân chia cho các hộ lý chăm sóc, các tổ chức từ thiện và luật sư của mình.

Nếu như Troy và Tiger chết trước khi số tiền thừa kế của chúng được giải ngân hết, số tiền còn lại sẽ được chuyển cho em gái của bà đang sống tại Hà Lan.

Đây không phải là lần đầu tiên các thú nuôi được thừa kế tài sản khổng lồ từ chủ nhân quá cố của chúng.

Năm 2007, Leona Helmsley, người thừa kế khách sạn New York đã để lại 12 triệu USD cho chú chó Trouble của mình. Chú chó trắng dòng Maltese này qua đời năm 2011 ở tuổi 12 tại Florida.

Phương Lâm (Theo CNBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI