Quanh quẩn

25/05/2016 - 07:23

PNO - Em đã từ bỏ sự yên ấm của một đứa con gái con nhà giàu, đang được cưng chiều, để chia sẻ cuộc sống công chức nghèo với anh, vậy mà...

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em là con gái duy nhất nên ba mẹ không dám cho em đi học xa, không cho đi chơi xa và em lớn lên cũng không cho lấy chồng xa. Gia đình em kinh tế khá giả nên ba mẹ bảo em chẳng cần phải học gì làm gì, cứ ở gần ba mẹ cho đỡ cực thân. Em luôn nghe lời ba mẹ cho đến khi em gặp và yêu anh ấy. Lấy chồng xa, còn theo chồng về tận Buôn Mê Thuột, em đã làm trái lời ba mẹ. Sau một thời gian giận dỗi, ba mẹ em cũng dần nguôi ngoai.

Phần em thì dù có những bất đồng với gia đình chồng, không phải lúc nào cũng hạnh phúc, nhưng em vẫn cố giấu, cố nhịn vì nghĩ đó là chọn lựa của mình, mình phải chịu trách nhiệm. Đến nay đã bốn năm, em có con gái hơn một tuổi. Những vất vả thời gian qua em phải chịu đựng không ăn thua gì với cảm giác sốc nặng, đau đớn, uất hận khi phát hiện chồng em có người đàn bà khác.

Em đã từ bỏ sự yên ấm của một đứa con gái con nhà giàu, đang được cưng chiều, để chia sẻ cuộc sống công chức nghèo với anh, vậy mà giờ anh rẻ rúng, phản bội em để chạy theo một người đàn bà lắm tiền, bất chấp bà ta vừa già, vừa xấu hơn em. Giờ em chỉ muốn ôm con trở về nhà ba mẹ, để chồng em tự lo cho thân anh, ba má anh…

Thanh Thiên (TP.HCM)

Quanh quan
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Em Thanh Thiên mến,

Việc ba mẹ cưng chiều con gái, không muốn con lấy chồng xa, việc em cãi ý ba mẹ… là chuyện đã thuộc về quá khứ; chuyện hiện tại là hạnh phúc gia đình em bị đe dọa, chồng em có người thứ ba. Nếu đem ghép chuyện quá khứ vào hiện tại, mình sẽ sa vào vòng quanh quẩn, lo phiền. Tốt hơn hết là hãy giải quyết từng chuyện một, em nhé.

Chồng em có người thứ ba, em đã nói chuyện rõ ràng với anh ấy chưa? Nói chuyện với ba má chồng chưa? Đã có những biện pháp nào để giải quyết, để giữ chồng và cũng là để giữ cha cho con mình? Nếu đã thử đủ mọi cách rồi mà chồng em vẫn không chịu chấm dứt quan hệ, thì lúc đó hẵng tính tới đường chia tay.

Nếu chỉ mới biết chuyện mà đã vùng vằng giận dữ, bỏ về nhà cha mẹ ruột, thì sẽ chẳng giải quyết được gì. Người ta sẽ nghĩ em quen thói con nhà giàu, đụng chuyện là làm mình làm mẩy. Ba mẹ em thì lại cho là ngày trước đã nói mà em không nghe… Mình đã bản lĩnh quyết định chuyện lấy chồng xa, thì giờ cũng phải có bản lĩnh để giải quyết vấn đề của mình. Uất hận rồi ngồi ôm con khóc lóc, hờn oán, tính thiệt tính hơn chuyện xưa chuyện nay chỉ là làm việc vô ích thôi.

Hạnh Dung nghĩ cha mẹ không bao giờ bỏ con, luôn là bến đợi khi con trở về, đó là nền tảng giúp mình dễ dàng hơn trong mọi suy tính, chứ không phải là giải pháp đầu tiên mình nghĩ đến khi vợ chồng xung đột. Ngay cả khi ở xa, cha mẹ vẫn có thể tư vấn, hỗ trợ mình, chứ không phải chỉ về tới nhà ba mẹ mới giúp được. Em phải giải quyết chuyện của gia đình mình trước khi nghĩ đến những gì xa hơn. Ôm con về nhà cha mẹ là chuyện chỉ nên nghĩ đến sau cùng, đừng vội vàng. Chúc em mạnh mẽ hơn, tìm được cách giải quyết êm thắm mọi chuyện.

Hạnh Dung

(hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI