Quảng Ngãi: Dỡ bỏ cách ly một khu dân cư có 280 nhân khẩu

23/08/2020 - 14:41

PNO - Trưa nay (23/8), UBND phường Quảng Phú, TP. Quảng Ngãi đã công bố dỡ bỏ lệnh phong tỏa cách ly tập trung đối với khu vực tổ 9, nơi có bệnh nhân COVID-19 thứ 419 sinh sống. Mọi người vỗ tay, vỡ òa trong vui mừng.

Trước đó, ngày 27/7, UBND TP. Quảng Ngãi đã ra quyết định áp dụng biện pháp cách ly y tế tại chỗ đối với 280 nhân khẩu ở khu dân cư này trong vòng 28 ngày.

Người dân Quảng Ngãi hát vang bài "Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng" trong ngày dỡ bỏ cách ly

Có mặt tại thời khắc quan trọng này, cụ Nguyễn Thị Lựu (84 tuổi) - một người dân sống trong khu cách ly - chia sẻ: "Dỡ cách ly tôi mừng lắm, đồng nghĩa với dịch bệnh được đẩy lùi".

Đại diện lãnh đạo phường Quảng Phú công bố quyết định dở bỏ cách ly
Đại diện lãnh đạo phường Quảng Phú công bố quyết định dỡ bỏ cách ly
Người dân tổ 9, phường Quảng Phú vỡ òa trong vui mừng khi được dỡ cách ly
Người dân tổ 9, phường Quảng Phú vỡ òa trong vui mừng 
Lực lượng chức năng tiến hành tháo dở cách ly sau khi công bố quyết định
Lực lượng chức năng tiến hành tháo dỡ cách ly sau khi công bố quyết định

Bệnh nhân thứ 419 nói: "Tôi rất vui khi biết tin tất cả mọi người trong khu phố đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 và nay được dỡ cách ly".

Bệnh nhân thứ 419 là nam, 17 tuổi, từng đến Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng để chăm sóc người anh điều trị tại đây. Đây là ca mắc COVID-19 được Bộ Y tế công bố vào ngày 26/7, là ca nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên trong cộng đồng ở Quảng Ngãi. Bệnh nhân thứ 419 được công bố khỏi bệnh và xuất viện vào ngày 12/8.

Trước đó, ngày 20/8, ông Lý Thọ - Phó chủ tịch UBND huyện Bình Sơn - cũng đã công bố dỡ bỏ cách ly y tế tại chỗ đối với xóm 3, thôn Mỹ Huệ 1, xã Bình Dương, nơi ở của bệnh nhân thứ 621. Sáng 19/8, bệnh nhân đã được ra viện và tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày.

Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Quảng Ngãi còn 4 khu dân cư ở TP. Quảng Ngãi và huyện Tư Nghĩa đang phong tỏa.

Lê Phúc 

 

 

 

 
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI